Chủ tịch Nước trao Huân chương lao động cho học sinh đoạt giải quốc tế

Chiều 18/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương lao động cho các học sinh đoạt giải thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021.

Chiều 18/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt, tuyên dương đoàn học sinh đoạt giải thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021.

chu-tich-nuoc-tang-huan-chuong-lao-dong.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Lao động hạng Hai, Ba cho học sinh đoạt giải Olympic năm 2020 và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021.

Cùng dự buổi gặp mặt có nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; 31 học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 cùng các thầy, cô giáo.  

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng 6 Huân chương Lao động hạng Nhì, 11 Huân chương Lao động hạng Ba cho 17 học sinh Trung học phổ thông có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic quốc tế các môn học năm 2021. Tiếp đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 6 học sinh Trung học phổ thông đoạt giải.

chu-tich-nuoc-tang-huan-chuong-lao-dong-4.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao vòng nguyệt quế cho em Nguyễn Thị Thu Nga (cựu học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) và  các học sinh đoạt giải, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Giai đoạn 2017-2021, Việt Nam giành được 57 Huy chương Vàng, nhiều gấp hơn hai lần số Huy chương Vàng giai đoạn 2012-2016. Với việc Việt Nam luôn thuộc tốp đầu các quốc gia đoạt giải trong các kỳ thi Olympic, Chủ tịch nước cho rằng, điều đó thể hiện trí tuệ và sức sáng tạo của người Việt Nam, đồng thời phản ánh chất lượng giáo dục của nước ta ngày càng nâng cao.

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn, các em học sinh đoạt giải tiếp tục bền trí, phấn đấu liên tục. “Sự khiêm nhường sẽ giúp các em luôn giữ tinh thần học hỏi và vì thế bay cao hơn, đi xa hơn, thông tuệ hơn cả về trí óc lẫn tâm hồn. Người ta thường hay nói, muốn bay cao, đi xa thì các em cần có hoài bão, khát vọng vươn lên. Hãy cho những ước mơ nhỏ bé của các em có cơ hội cất cánh”, Chủ tịch nước nói.

chu-tich-nuoc-tang-huan-chuong-lao-dong-3.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh cùng các học sinh, thầy cô giáo dự buổi gặp mặt

Chủ tịch nước cũng mong muốn các em học sinh đạt thành tích cao lần này cần đặt mục tiêu phấn đấu trong tương lai năm, mười năm tới để thực hiện được những điều tốt đẹp nhất cho bản thân, gia đình, và đất nước.

chu-tich-nuoc-tang-huan-chuong-lao-dong-5.jpg
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh đoạt giải và các thầy cô giáo.

Đối với ngành giáo dục, nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng lưu ý, một nền giáo dục để học sinh ưu tú tạo ra nhiều huy chương Olympic là rất quý, nhưng quan trọng hơn là một nền giáo dục cho toàn dân để tạo ra những kỹ sư giỏi, nhà quản lý tốt, một lực lượng lao động chất lượng cao, phát triển toàn diện Đức - Trí - Thể - Mỹ để đưa Việt Nam cất cánh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top