Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Văcxin cho trẻ em là vấn đề được Đảng, Chính phủ rất quan tâm

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, vắcxin cho trẻ em là vấn đề được Đảng, Chính phủ rất quan tâm, vì đây là mầm non, tương lai của đất nước. Phấn đấu cuối tháng 10 sẽ tiêm vắcxin cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi, để các em đến trường.

Sáng 11/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng tổ đại biểu số 10 thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Cùng tổ đại biểu với Chủ tịch Nước có bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM và thiếu tướng Phan Văn Xựng - chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM.

chu-tich-nuoc-tai-hoi-nghi-truc-tuyen-tiep-xuc-giua-dai-bieu-quoc-hoi-voi-cu-tri-huyen-cu-chi-sang-11-10.jpeg
Chủ tịch nước tại Hội nghị trực tuyến tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội với cử tri huyện Củ Chi sáng 11/10.

Tại buổi tiếp xúc, vấn đề an sinh xã hội, dạy học trực tuyến và tiêm vắcxin cho trẻ dưới 18 tuổi... được nhiều cử tri tại các điểm cầu kiến nghị ĐBQH đặc biệt lưu ý, làm sao văcxin tiêm cho trẻ em phải đảm bảo an toàn nhất và hiệu quả nhất…

chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-trao-doi-voi-cu-tri-huyen-cu-chi..jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với cử tri huyện Củ Chi.

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những ý kiến rất tâm huyết, trách nhiệm, đi vào vấn đề bức xúc cụ thể tại địa phương mà đông đảo cử tri đặt ra.

Theo Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc, huyện Củ Chi là một trong 2 quận, huyện làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, có nhiều biện pháp cụ thể, quyết liệt, vận động nhân dân để ngăn chặn có hiệu quả số người nhiễm, số người tử vong trên địa bàn. 

Đặc biệt, địa phương đã vận động mạnh mẽ mọi nguồn lực, đầu tư cơ sở vật chất hỗ trợ cao nhất công tác phòng, chống dịch mang lại hiệu quả. 

"Đoàn Đại biểu Quốc hội đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền huyện Củ Chi và đặc biệt là sự đoàn kết, ủng hộ cao của người dân để góp phần đưa huyện Củ Chi, là một trong hai địa phương cùng quận 7 trở thành vùng xanh đầu tiên của TPHCM" - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Chủ tịch Nước đề nghị lãnh đạo huyện Củ Chi tiếp tục phấn đấu làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ khó khăn, chăm lo sinh kế, tâm lý, sức khỏe người dân sau đại dịch. 

Tiếp tục khắc phục các điểm nghẽn, trong đó có Nghị quyết 68 của Chính phủ làm sao để chính sách hỗ trợ an sinh của của thành phố, Chính phủ sớm đi vào cuộc sống.

Riêng về vấn đề tiêm văcxin cho trẻ em, Chủ tịch Nước nhấn mạnh đây là chương trình được Đảng, nhà nước rất quan tâm. Chính phủ đang quyết tâm và phấn đấu cuối tháng 10 sẽ tổ chức tiêm văcxin cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi, để các em đến trường, hạn chế các em nhỏ tuổi phải học trực tuyến.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top