Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ nâng tỷ lệ điều tiết ngân sách cho TPHCM

(khoahocdoisong.vn) - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (đơn vị số 10 tại hai huyện Củ Chi và Hóc Môn, TPHCM) vừa tham dự Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XV tại huyện Củ Chi, TPHCM.

Tại Hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ: "Tôi rất vinh dự khi được giới thiệu về ứng cử tại Củ Chi và Hóc môn – mảnh đất có truyền thống kiên cường trong kháng chiến. Nếu được tín nhiệm, bản thân tôi sẽ cố gắng hết mình để phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân. Tôi cần phải làm tròn cách nhiệm của người đại biểu nhân dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng dân dân, giải quyết các kiến nghị, ý kiến của nhân dân. Đối với TPHCM, tôi cần phải đóng góp nâng cao hoạt động hiệu quả của đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM...".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nếu được tín nhiệm, bản thân tôi sẽ cố gắng hết mình để phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nếu được tín nhiệm, bản thân tôi sẽ cố gắng hết mình để phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, một số cử tri huyện Củ Chi có ý kiến mong muốn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng như các ứng cử viên trúng cử sẽ quan tâm và có tiếng nói để các cơ quan trung ương có chính sách tạo nguồn lực lớn hơn cho TPHCM phát triển hạ tầng, an sinh xã hội.

Trao đổi lại với cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tán thành việc cử tri kiến nghị tạo nguồn lực lớn hơn cho TPHCM phát triển hạ tầng, chăm lo đời sống, an sinh xã hội.

"Hiện nay, TPHCM cần phải giải quyết tốt nhiều vấn đề về chống ngập, ùn tắc, môi trường sống. Vừa qua, cùng làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng tôi đã có ý kiến về việc đưa ra nghị quyết chung là nâng tỷ lệ điều tiết ngân sách để lại cho TPHCM để thành phố có điều kiện phát triển và tiếp tục đầu tư. Chúng tôi sẽ ủng hộ việc đưa ra Quốc hội nghị quyết này. Một phần trăm điều tiết cho TPHCM tức là tăng lên 2.000 tỷ đồng, như vậy TPHCM có điều kiện thuận lợi hơn để đầu tư phát triển hạ tầng, giải quyết các vấn đề, nâng cao đời sống, an sinh xã hội cho người dân. Để lại một, TPHCM có thể tăng hai ba lần", Chủ tịch nước nói với cử tri.

Như KH&ĐS đã đưa tin, ngày 13/5, tại buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các Phó Thủ tướng về tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm 2021. Lãnh đạo Chính quyền TPHCM đã đề xuất, kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, có việc điều chỉnh tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách (từ 18% lên 23%). Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định "tinh thần là ủng hộ tối đa cho TPHCM, sự ủng hộ tối đa này vừa là khuyến khích, vừa là trách nhiệm" và lưu ý TPHCM phải tập trung cho ba đột phá chiến lược, các dự án cụ thể có hiệu quả để thực hiện.

Theo Đời sống
back to top