Chủ tịch Masan Group muốn có hệ sinh thái của tập đoàn, sẽ "cởi mở" hơn với truyền thông

(khoahocdoisong.vn) - Tại đại hội đồng cổ đông 2019 của Masan, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Masan cho biết, các sự cố gần đây sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kết quả kinh doanh của tập đoàn này.

Ngày 24/4/2019, CTCP Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2019. Tại đại hội, Hội đồng quản trị Masan Group cũng trình cổ đông thông qua mục tiêu doanh thu thuần năm 2019 đạt 45.000-50.000 tỉ đồng, tăng 18-31% so với năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông của công ty từ 5.000 – 5.500 tỉ đồng, tăng 44-58% so với năm 2018, cùng phương án phát hành cổ phần mới theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Theo lãnh đạo Masan, số lượng cổ phần dự kiến phát hành tối đa 0,5% tổng số cổ phần đang lưu hành của công ty. Giá phát hành bằng mệnh giá mỗi cổ phần, tức bằng 10.000 đồng/cổ phần. Thời điểm phát hành dự kiến trong năm 2019 và 4 tháng đầu năm 2020.

Trong tương lai, bên cạnh 4 mảng hiện nay là Đồ ăn & Thức uống, Thịt, Tài chính, Khoáng sản, Masan dự kiến thành lập hệ sinh thái Masan với các mảng khác bao gồm Y tế, Giáo dục, Thông tin liên lạc và một số lĩnh vực khác.

Về bán lẻ, Masan áp dụng mô hình kết hợp với Kênh truyền thống – Kênh hiện đại – Thương mại điện tử. Trong đó, Kênh truyền thống hiện Masan đang có 11.000 cửa hàng Masan Shop tại từng xã trên toàn quốc và 5.000 điểm bán MEATDeli. Vvới kênh Thương mại điện tử, Masan lên kế hoạch hợp tác chiến lược nhằm tìm kiếm nền tảng công nghệ vượt trội.

Tập đoàn này cũng xác định hai mảng ghép chiến lược là (1) Sản phẩm chăm sóc cá nhân & gia đình và (2) Bán lẻ. Trong đó, với nhóm Sản phẩm chăm sóc cá nhân & gia đình, Masan đánh giá Việt Nam có chi tiêu bình quân đầu người cao nhất Đông Nam Á. Sản phẩm đang bị định giá cao và bị doanh nghiệp nước ngoài thống lĩnh. Masan sẽ thông qua M&A (mua bán và sáp nhập) để tiếp cận thị trường này.

Chia sẻ thắc mắc về ảnh hưởng của sự cố Chin-su tới chỉ tiêu 2019, lãnh đạo Masan cho rằng, trong kinh doanh, bất cứ lúc nào cũng có những sự cố không lường trước được. Masan sẽ tiếp tục truyền thông, làm rõ sự cố để đảm bảo sức khỏe đến người tiêu dùng. Ông Nguyễn Đăng Quang thừa nhận Masan còn chưa chủ động và ít chia sẻ thông tin với các đơn vị truyền thông vì cho rằng rồi mọi người sẽ hiểu. Thời gian tới Masan cần làm tốt hơn việc chia sẻ, cởi mở hơn. Không ai hoàn hảo và Masan cũng vậy nên phải luôn thay đổi. Ông Quang cũng khẳng định, sự cố liên quan đến nước mắm không ảnh hưởng nhiều đến kinh doanh vì hệ thống sản phẩm Masan đa dạng.

Theo Đời sống
back to top