Chủ tịch lên núi, Hoa Sen đóng cửa 70 chi nhánh

(khoahocdoisong.vn) - Trong văn bản mới đây gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và HoSE, Tập đoàn Hoa Sen cho biết đã ban hành Nghị Quyết 22/NQ/HĐQT/2019 về việc chấm dứt hoạt động 70 chi nhánh trực thuộc.

Theo đó, Tập đoàn Hoa Sen khẳng định việc chấm dứt hoạt động các Chi nhánh là chấm dứt hình thức pháp lý của mô hình hệ thống phân phối cũ. Và nằm trong lộ trình chuyển đổi mô hình quản trị hệ thống phân phối theo mô hình chi nhánh Tỉnh đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua và được hội đồng quản trị triển khai từ năm 2018. Sau khi chấm dứt hoạt động, 70 chi nhánh này sẽ được chuyển đổi thành cửa hàng (dưới hình thức pháp lý là "địa điểm kinh doanh") trực thuộc Chi nhánh Tỉnh, nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động.

Tại ĐHCĐ thường niên 2019, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cho biết tình hình kinh doanh của tập đoàn sụt giảm. Niên độ 1/7/2017 – 30/9/2018, dư nợ vay cao chiếm gần 70% vốn (với hơn 14.000 tỷ đồng), hàng tồn kho lớn là các yếu tố bào mòn lãi của tôn Hoa Sen. Năm 2018, lợi nhuận của Hoa Sen đạt 410 tỷ đồng, giảm 69% so với năm trước, thấp nhất trong 4 năm qua. Riêng trong quý 4/2018, Hoa Sen ghi nhận khoản lỗ hơn 100 tỷ đồng.

Trước tình hình kinh doanh khó khăn, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen vẫn lạc quan về tương lai của doanh nghiệp. Ông Vũ cho rằng công ty đã nhanh chóng giảm hàng tồn kho và nợ vay. Dư nợ vay đã giảm từ 16.000 tỷ đồng về khoảng 12.000 tỷ đồng, tính đến thời điểm tháng 1.2019. Người đứng đầu Tập đoàn Hoa Sen cũng khẳng định, kế hoạch kinh doanh năm 2019 của Hoa Sen tiếp tục đặt sự an toàn, thận trọng lên trên hết. 

Tại ĐHCĐ thường niên 2019, ông Vũ cho biết hiện tại bản thân ở trên núi. Tập đoàn Hoa Sen đang có một ban lãnh đạo đã có sự va chạm, sự mài dũa, đạt độ chín nhất định và trung thành với Tập đoàn, nên ông có thể yên tâm sống an nhàn. Ông Vũ cũng khẳng định, mặc dù ở trên núi nhưng bản thân vẫn nắm hết công việc của tập đoàn.

Được biết, từ quý 3/2018, Hoa Sen đã bất ngờ báo lỗ lần đầu tiên kể từ năm 2010. Hàng loạt các công ty chứng khoán đã liên tục đưa ra các báo cáo đánh giá "kém khả quan" đối với Hoa Sen.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top