Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội: "Tôi không dùng xe công đi ăn sáng"

(khoahocdoisong.vn) - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc giải thích, bà không chủ định dùng xe công đi ăn sáng mà trên đường đi họp vì tiện đường, còn thời gian nên tranh thủ vào ăn…

Chiều 24/9, trên một tạp chí điện tử đã đăng tải thông tin bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội và ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố dùng xe biển xanh đi ăn sáng tại một nhà hàng thuộc phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

Chia sẻ về vụ việc, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cho biết, thông nói bà dùng xe công đi ăn sáng là chưa đầy đủ, thiếu chính xác.

Theo bà Ngọc, sáng qua 24/9, thành phố Hà Nội có tổ chức một buổi diễn tập ở Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và cuộc họp này bắt đầu lúc 7h30 sáng. Do nhà ở Hà Đông (Hà Nội) và sợ tắc đường nên bà phải rời nhà tới cuộc họp từ rất sớm.

Trên tuyến đường tới địa điểm họp, do chưa ăn sáng và vẫn còn thời gian nên xe có đỗ vào để bà cùng một số người ăn sáng ở một nhà hàng trên đường Hoàng Minh Giám.

"Ở đây không có chuyện tôi dùng xe công đi ăn sáng mà là trên đường đi họp vì tiện đường còn thời gian nên tranh thủ đỗ xe vào ăn. Từ chỗ ăn sáng đến Bộ Tư lệnh Thủ đô chỉ khoảng nửa cây số và chúng tôi ăn cũng rất nhanh chỉ từ 10 - 15 phút để còn kịp vào họp chứ không có chuyện la cà", bà Ngọc giải thích.

Theo quan điểm của Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội, việc trên đường đi làm tranh thủ vài phút để ăn sáng là hết sức bình thường, không có gì sai và bà cùng mọi người không hề nhậu nhẹt, không phải ăn uống trong giờ hành chính.

Cùng quan điểm này, “người trong cuộc” được nhắn đến trong bài báo của tờ tạp chí nọ - ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng cho biết, trên đường đi làm việc và còn thời gian nên ông vào ăn sáng nên cá nhân ông thấy việc này không có gì sai.

Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội cũng nhận được nhiều bình luận trái chiều, tuy nhiên đa số đều cho rằng đây không phải là sai phạm và cũng không phải là một tình huống đáng để đưa lên báo chí phê phán.

Theo Đời sống
back to top