Chủ tịch Hà Nội: Thực hiện nghiêm giãn cách mới tách hết F0 trong cộng đồng

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, 7 ngày giãn cách còn lại có ý nghĩa rất quan trọng, chỉ có kiên trì thực hiện thật nghiêm thì mới có cơ hội tìm ra hết F0 trong cộng đồng.
Chủ tịch Hà Nội: Thực hiện nghiêm giãn cách mới tách hết F0 trong cộng đồng - 1

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, 7 ngày giãn cách xã hội còn lại có ý nghĩa rất quan trọng đối với công tác phòng, chống dịch của thành phố (Ảnh: Mạnh Quân).

Trao đổi với báo chí chiều 1/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, sau 8 ngày thực hiện giãn cách xã hội, các cấp các ngành đã cơ bản triển khai nghiêm, thực hiện tốt Chỉ thị 17/CT-UBND. Hầu hết người dân đã đồng tình, ủng hộ và tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có chuyển biến tích cực.

Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh, các lực lượng tuyến đầu với nòng cốt là công an, quân đội, y tế, cán bộ các cấp, các tổ Covid-19 cộng đồng... đã không quản vất vả ngày đêm, luôn vững vàng, bền bỉ trên "phòng tuyến" chống dịch, là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân. 

Đặc biệt, nhờ thực hiện cách ly, kết hợp với khai báo y tế hằng ngày (qua trang website: www.tokhaiyte.vn, ứng dụng Ncovi, Bluezone) người dân đã giúp cơ quan y tế tăng cường xét nghiệm sàng lọc, truy vết, bóc tách thành công hàng chục ca F0 trong cộng đồng.

Riêng ngày 30/7, thành phố đã phát hiện 119 ca mắc mới, trong đó có 69 ca trong cộng đồng. Điều này cho thấy việc giãn cách xã hội là hoàn toàn đúng đắn, kịp thời, hiệu quả. Nếu không áp dụng biện pháp này, với hệ quả lây lan từ các ca mắc trong cộng đồng nhiều ngày qua thì Hà Nội đã không giữ được tình hình như hiện nay.

Tuy nhiên, người đứng đầu chính quyền thành phố Hà Nội khẳng định, những ngày giãn cách còn lại có ý nghĩa rất quan trọng, chỉ có kiên trì thực hiện thật nghiêm thì mới có cơ tìm ra hết F0 trong cộng đồng.

Theo Chủ tịch Chu Ngọc Anh, Chỉ thị số 05-CT/TU do Bí thư Thành ủy Hà Nội ban hành có ý nghĩa rất quan trọng đối với tình hình, kết quả thực hiện giãn cách xã hội trong những ngày tới.

Theo đó, phải quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về hàng hóa thiết yếu; bảo đảm chăm sóc y tế để người dân yên tâm "ai ở đâu ở đấy" như chỉ đạo mới của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục khẩn trương thực hiện thật tốt chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-TTg. Đặc biệt, cần quan tâm chăm lo kịp thời những hoàn cảnh khó khăn với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Chủ tịch Hà Nội: Thực hiện nghiêm giãn cách mới tách hết F0 trong cộng đồng - 2

Hình ảnh xây dựng Bệnh viện dã chiến với quy mô 500-700 giường tại quận Hoàng Mai (Ảnh: Mạnh Quân).

Đồng thời, ông yêu cầu các cấp, các ngành phải quan tâm, chăm lo bảo đảm cả về vật chất và tinh thần cho lực lượng tuyến đầu yên tâm công tác; phải xác định công tác phòng, chống Covid-19 còn lâu dài để có kế hoạch huy động đủ lực lượng cho hệ thống, nhất là lực lượng dân quân tự vệ, dân phòng, đội tự quản, các đoàn viên, hội viên, thanh niên tình nguyện, cựu chiến binh...

Đối với tình hình tiêm vắc xin, ông Chu Ngọc Anh đánh giá cao nỗ lực của ngành y tế, chính quyền các địa phương khi đã vận hành hiệu quả các dây chuyền tiêm và tổ chức tiêm kịp thời, an toàn. Đến nay, Hà Nội đã cơ bản hoàn thành tiêm gần 100% số lượng vắc xin đã nhận.

Tuy nhiên, việc triển khai tiêm phòng Covid-19 phụ thuộc vào lượng vắc xin do Bộ Y tế phân bổ trong thời gian tới. Vì vậy, biện pháp quan trọng nhất lúc này để đẩy lùi dịch bệnh phải là thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, các nội dung trong Chỉ thị số 17/CT-UBND.

Nhằm thực hiện đúng tinh thần "chống dịch như chống giặc", Hà Nội đã chỉ đạo gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng và nguy kịch, quy mô 500 giường tại quận Hoàng Mai.

"Bài học kinh nghiệm của chúng ta là phải luôn đi trước một bước. Để bảo vệ an toàn tính mạng của người dân thì công tác chuẩn bị càng phải chủ động với những kịch bản ở mức độ cao hơn" - Chủ tịch Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Theo dantri.com.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top