Chủ tịch Hà Nội làm việc với Tập đoàn Sumitomo về dự án Thành phố thông minh

(khoahocdoisong.vn) - Ông Masayuki Hyodo, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Sumitomo Corp đề xuất TP Hà Nội sớm đưa ra quyết định để thúc đẩy tiến độ dự án xây dựng Thành phố thông minh.
Ông Nguyễn Đức Chung làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sumitomo về dự án Thành phố thông minh.

Ông Nguyễn Đức Chung làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sumitomo về dự án Thành phố thông minh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung - đã có buổi tiếp lãnh đạo Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) để trao đổi các nội dung hơp tác liên quan đến tiến độ xây dựng Thành phố thông minh tại khu vực Bắc Hà Nội.

Cùng tham dự có ông Masayuki Hyodo, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Sumitomo Corp, đồng thời là Chủ tịch Keidanren và bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG.

Ông Masayuki Hyodo Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Sumitomo Corp cho biết, mục đích của chuyến thăm nhằm cập nhật tiến độ của dự án Thành phố thông minh, đồng thời, đề xuất điều chỉnh quy hoạch dự án nhằm đáp ứng tiến độ phê duyệt cũng như việc triển khai sắp tới. Dù biết hiện các cơ quan ban ngành liên quan cũng đang thảo luận, lấy ý kiến Chính phủ và các bên liên quan, ông Masayuki Hyodo bày tỏ mong muốn TP sớm đưa ra quyết định để thúc đẩy tiến độ dự án.

Thông tin về tiến trình dự án, ông Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, quy trình điều chỉnh quy hoạch đã được các chuyên gia, kiến trúc sư thực hiện trình thành phố và đang được xử lý theo đúng quy trình. Hà Nội nhất trí với những nội dung quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch cụ thể do các kiến trúc sư và chuyên gia đưa ra. Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực dự án thời gian qua đã được xúc tiến khẩn trương, hiệu quả, dự kiến cơ bản sẽ hoàn thành giải ngân giai đoạn 1 của dự án trước Tết nguyên đán.

Dự án Thành phố Thông minh là dự án có vốn đầu tư nước ngoài do liên danh giữa Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo Corpration đầu tư phát triển với tổng mức đầu tư 4,138 tỷ USD. Dự án đã được chính thức động thổ vào sáng 6/10. Đây là một trong những dự án bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.

Điểm nổi bật của dự án là sẽ áp dụng nhiều công nghệ thông minh với 6 yếu tố như, năng lượng thông minh, giao thông thông minh, quản trị thông minh, học tập thông minh, đời sống thông minh và kinh tế thông minh. Hệ thống quản lý tòa nhà thông minh và công nghệ năng lượng tái tạo cũng sẽ được ưu tiên áp dụng nhằm tối ưu hóa nguồn cung và lưu trữ năng lượng.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top