Chủ Nhật chia sẻ yêu thương: Thêm nụ cười, bớt nỗi đau cho người bệnh

(khoahocdoisong.vn) - Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3), Phòng Công tác Xã hội BV Chợ Rẫy vừa tổ chức chương trình “Chủ Nhật chia sẻ yêu thương” lần thứ 13.

Chương trình tổ chức định kỳ 2 tháng/lần. Tại chương trình, bệnh nhân được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ tình nguyện biểu diễn, được cắt tóc, gội đầu, chụp hình miễn phí và dùng bữa cơm thân mật. 

ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy đang chia sẽ thông tin.

ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy đang chia sẽ thông tin.

ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Qua 12 chương trình được tổ chức đã phục vụ cắt tóc, gội đầu miễn phí cho 1.858 lượt (người bệnh – thân nhân), cung cấp 1.130 suất ăn miễn phí, tặng 93 phần quà và 152 người bệnh tham gia chụp ảnh chân dung”.

Nhân viên công ty CP Dược phẩm Phúc Thiện đang gội đầu khô cho người bệnh.

Nhân viên công ty CP Dược phẩm Phúc Thiện đang gội đầu khô cho người bệnh.

Mỗi chương trình đều thu hút đông đảo người bệnh tham gia, bởi không chỉ đem đến những dịch vụ chăm sóc rất thiết thực cho bệnh nhân, mà đến đây người bệnh còn được gặp gỡ trao đổi, xem các tiết mục văn nghệ vui tươi, giúp vơi bớt phần nào nỗi đau bệnh tật.

Cô Lê T.T.T.  đang điều trị tại Khoa ngoại gan mật tuỵ, Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ, cô sắp bước vào cuộc phẫu thuật, nên xuống tham gia chương trình để được gội đầu, cắt tóc cho gọn gàng, sạch sẽ. Xuống đây cô cảm thấy rất vui và như được tiếp thêm tinh thần để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật.

ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy trao giấy khen cho các đơn vị đã cùng đồng hành cùng chương trình Chủ Nhật chia sẻ yêu thương.

ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy trao giấy khen cho các đơn vị đã cùng đồng hành cùng chương trình Chủ Nhật chia sẻ yêu thương.

DS Nguyễn Minh Trường – Giám đốc công ty CP Dược phẩm Phúc Thiện – đơn vị đồng hành cùng Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy trong suốt 13 chương trình vừa qua chia sẻ: “Tên công ty của chúng tôi là Phúc Thiện nên việc thiện nguyện, giúp đỡ, chăm lo cho người bệnh luôn được Ban giám đốc và toàn thể nhân viên tích cực tham gia và hỗ trợ hết mình với các công tác thiện nguyện. Từ khi biết chương trình Chủ Nhật chia sẻ yêu thương của BV Chợ Rẫy thì chúng tôi đã đồng hành xuyên suốt chương trình. Không chỉ là những tháng tổ chức chương trình mà thường xuyên nhân viên của công ty chúng tôi cũng đến BV để hỗ trợ, gội đầu cho người bệnh. Nhưng số lượng ít hơn so với những lần có tổ chức chương trình”.

Các nghệ sỹ, ca sỹ tham gia chương trình Chủ Nhật chia sẻ yêu thương.
Các nghệ sỹ, ca sỹ tham gia chương trình Chủ Nhật chia sẻ yêu thương.

Được biết, chi phí cho việc gội đầu khô của mỗi chương trình khoảng 30 – 40 triệu đồng. Ngoài BV Chợ Rẫy thì công ty Phúc Thiện cũng đã lan toả chương trình đến nhiều bệnh viện khác trong TPHCM và một số tỉnh thành khác.

Anh Nguyễn Phú Thạch đang cắt tóc cho người bệnh tại chương trình Chủ Nhật chia sẻ yêu thương.

Anh Nguyễn Phú Thạch đang cắt tóc cho người bệnh tại chương trình Chủ Nhật chia sẻ yêu thương.

Chia sẻ về công việc tham gia cắt tóc cho người bệnh tại chương trình Chủ Nhật chia sẻ yêu thương – anh Nguyễn Phú Thạch – đại diện Nhóm tóc Xanh cho biết: “Là một cái duyên mà chúng tôi cùng phối hợp với Phòng Công tác Xã hội, BV Chợ Rẫy làm chương trình cắt tóc cho người bệnh, thân nhân người bệnh. Người bệnh đã rất mệt mỏi, khó chịu trong người, đau đớn vì bệnh tật nên chúng tôi giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi được chăm sóc tóc thì chúng tôi cảm thấy vui vì đã làm cho người bệnh dịu bớt cơn đau do bệnh tật hành hạ. Chúng tôi rất vui mừng vì được tham gia 1 chương trình đầy ý nghĩa”.

Theo anh Thạch, không chỉ có các bạn trẻ tham gia mà còn có các anh chị có salon tóc riêng nhưng vẫn đóng cửa tiệm để đến tham gia chương trình, phục vụ cắt tóc miễn phí cho người bệnh.

ThS Minh Hiển cho biết: “Chúng tôi thực hiện việc hỗ trợ người bệnh không chỉ trong việc khám bệnh, chữa bệnh hay những bữa ăn hàng ngày mà chúng tôi còn có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chương trình Chủ Nhật chia sẻ yêu thương thật sự trở thành một ngày hội giúp tăng thêm nụ cười, giảm bớt nỗi đau cho bệnh nhân”.

Kết thúc chương trình Chủ Nhật chia sẻ yêu thương các bệnh nhân được bữa ăn tối với sự tài trợ của nhà hàng Phi phố biển, quận 10.

Kết thúc chương trình Chủ Nhật chia sẻ yêu thương các bệnh nhân được bữa ăn tối với sự tài trợ của nhà hàng Phi phố biển, quận 10.

Với phương châm “Làm những gì có lợi nhất cho người nghèo”, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy đã thật sự trở thành điểm tựa cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, là nhịp cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những số phận khốn khó.

Theo ThS Minh Hiển, trung bình mỗi tuần, Phòng Công tác Xã hội tiếp nhận khoảng 30 tờ trình từ các khoa xin giúp đỡ viện phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều số phận khốn khó, nghiệt ngã tưởng chừng phải đầu hàng trước bệnh tật bởi gia đình không còn khả năng lo viện phí đã được các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ.

Trong năm 2018, đã có 1.027 nhà hảo tâm giúp đỡ 1.942 lượt người bệnh thông qua Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy với số tiền 14.604.903.274 đồng; hỗ trợ 4.500 suất ăn miễn phí mỗi ngày; 102 lượt người bệnh nhận được nguồn sữa đặc hiệu, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vitamin theo phát đồ của khoa Dinh dưỡng; giúp 34 phương tiện vận chuyển khi xuất viện…

Theo Đời sống
back to top