Chủ nhật chia sẻ yêu thương – cần lắm một bờ vai!

Ai đã từng một lần nằm viện hoặc có người thân phải nằm viện, chắc sẽ hiểu được sự quan tâm, chia sẻ, động viên của mọi người xung quanh với mình trong thời điểm đó có ý nghĩa như thế nào?

Hiểu được tâm trạng đó, trong suốt 9 năm qua, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) đã rất tích cực kết nối, chia sẻ  và động viên tinh thần với bệnh nhân cũng như thân nhân người bệnh, giúp họ phần nào vượt qua nỗi đau bệnh tật, vui vẻ, lạc quan hơn trong cuộc sống.

Là “Cánh chim đầu đàn” của ngành y tế phía Nam, Bệnh viện Chợ Rẫy luôn là một trong những bệnh viện có số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị đông nhất nhì cả nước, thường xuyên tiếp nhận những ca bệnh nặng, nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh rất khó khăn không có tiền chữa bệnh.

Bệnh nhân đang gội đầu miễn phí tại chương trình Chủ nhật chia sẻ yêu thương lần 7.

Ngoài nhiệm vụ khám và điều trị, lãnh đạo bệnh viện luôn xác định việc quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh như là một trách nhiệm của mình.

Cách đây 9 năm, Phòng Công tác xã hội của bệnh viện được ra đời. Việc lắng nghe, tìm hiểu hoàn cảnh và những lo lắng của thân nhân người bệnh khi có người nhà đang điều trị tại bệnh viện, động viên họ vượt qua nỗi đau bệnh tật cũng như chia sẻ gánh nặng về kinh tế với bệnh nhân luôn được lãnh đạo bệnh viện đặt lên hàng đầu.

Với phương châm “Làm những gì có lợi nhất cho người nghèo”, Phòng Công tác xã hội bệnh viện Chợ Rẫy đã trở thành điểm tựa cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, là nhịp cầu nối giữa các nhà hảo tâm, mạnh thường quân với người bệnh nghèo.

GS.TS Nguyễn Văn Khôi – Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy, tặng hoa cảm ơn đơn vị giúp đỡ suất ăn miễn phí cho thân nhân người bệnh.

ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trong 9 năm qua, Phòng Công tác xã hội đã vận động được hơn 53,4 tỉ đồng từ 3.024 nhà hảo tâm, giúp đỡ được gần 18 nghìn lượt người bệnh, tổng số tiền giúp đỡ người bệnh nghèo là 70 tỉ đồng; hỗ trợ 4.500 suất ăn miễn phí mỗi ngày; 237 lượt người bệnh nhận được nguồn sữa đặc hiệu, đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng theo phác đồ điều trị của khoa Dinh dưỡng; giúp 120 phương tiện vận chuyển khi xuất viện…

Đặc biệt đến nay, Phòng Công tác xã hội đã tổ chức thành công 7 chương trình Chủ nhật chia sẻ yêu thương (5 chương trình trong năm 2017). Chương trình được thực hiện định kỳ 2 tháng/lần. Bên cạnh hoạt động văn nghệ, cắt tóc, gội đầu…, các tình nguyện viên còn đến khoa Chấn thương sọ não, khoa Phỏng và Tạo hình, khoa Ngoại thần kinh để cắt tóc, gội đầu cho những bệnh nhân nặng, không thể di chuyển được, để tất cả bệnh nhân có nhu cầu đều có thể tham gia.

Tại chương trình Chủ nhật chia sẻ yêu thương lần 7, bà Nguyễn Thi Hoa vui mừng chia sẻ: “Con trai mổ xong khỏe hơn, hôm nay đưa đến đây xem văn nghệ, thấy con ăn được hy vong nó mau được về nhà”

Bà Nguyễn Thi Hoa tại chương trình Chủ nhật chia sẻ yêu thương lần 7 cùng con trai.

Bận rộn là thế, nhưng tập thể Phòng Công tác xã hội của bệnh viện vẫn luôn xác định, việc quan tâm, động viên và chia sẻ với người bệnh luôn là trách nhiệm của mình, vui và tự vào vì được làm những công việc đó, “hạnh phúc khi được nhìn thấy những nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt xúc động của người bệnh khi nhận được sự quan tâm chia sẻ của bệnh viện”. Bởi họ hiểu rằng, đâu đó quanh ta, có rất nhiều bệnh nhân vẫn cần lắm một “bờ vai”.

Nhân dịp kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam”, sáng nay (18/3/2018) tại bệnh viện Chợ Rẫy, Lãnh đạo bệnh viện đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng và tôn vinh những đóng góp của những người làm công tác xã hội, đồng thời cảm ơn những nhà hảo tâm đã đồng hành cùng bệnh viện trong suốt thời gian qua, và tổ chức chương trình Chủ nhật chia sẻ yêu thương lần thứ 7, cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Thủy Nguyễn

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top