Chủ nhân lô chất thải bị bắt tại Bắc Ninh là ai?

(khoahocdoisong.vn) - Như bài trước Báo KH&ĐS đã phản ánh, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển, buôn bán chất thải nguy hại với khối lượng được đánh giá là lớn chưa từng có tại địa phương này. Vậy chủ nhân của số hàng trên là ai?

Theo thông tin mà Báo KH&ĐS có được, tại thời điểm cơ quan chức năng bắt giữ 7 xe rơ móoc vận chuyển chất thải đến địa bàn Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh thì đã có 2 xe đang bốc dỡ hàng. Một phần chất thải đã được vận chuyển vào kho của bà Nguyễn Thị Bẩy, sinh năm 1979 tại Mẫn Xá, Văn Môn. Các xe còn lại chưa kịp tẩu tán lô hàng kể trên.

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành kiểm tra hàng hoá trên 7 rơ moóc và xác định, bên trong có chứa các tụ điện – phế thải đã được nghiền nát và một số tụ điện còn nguyên nhưng đã hỏng. Tổng trọng lượng 196.806kg.

Toàn bộ các xe chở chất thải nêu trên không xuất trình được giấy tờ liên quan. Trên các phương tiện và thùng hàng không gắn các biển cảnh báo phương tiện được phép vận chuyển chất thải.

Kết quả giám định cho thấy, có 4 xe vận chuyển chất thải nguy hại gồm, 3 xe còn lại chở chất thải thông thường.

Cơ quan chức năng xác định toàn bộ số chất thải trên là của một người tên Hoàng Thị Dự, trú tại Mỹ Hào, Hưng Yên. Bà Dự mua của một đầu mối khác tại TPHCM với khối lượng 100 tấn, của một đầu mối ở Hải Phòng 25 tấn và mua gom từ các đầu mối nhỏ lẻ khác. Số hàng thu gom được, bà Dự đem cất giữ tại xã Cẩm Xá, Mỹ Hào, Hưng Yên.

Đến tháng 6/2019, Dự được một người Trung Quốc hỏi mua lại lô hàng kể trên. Lo sợ lô hàng này ở Hưng Yên bị phát giác, Dự đã liên hệ với người quen tại Yên Bái để tìm địa điểm cất giữ. 

Sau khi một người Trung Quốc đặt cọc mua lại lô chất thải nêu trên đã thông báo cho Dự biết là anh ta đã thuê được một kho hàng khác tại Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh. Đến đầu tháng 7/2019, Dự thuê 7 xe rơ móoc chở số chất thải trên về Văn Môn. Khi đang tập kết bốc hàng thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Trao đổi với PV Báo KH&ĐS, ông Lưu Xuân Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường – Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bắc Ninh cũng xác nhận thông tin liên quan đến vụ bắt giữ 7 xe chở chất thải đem bán tại địa bàn huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Tuy nhiên, vụ việc đang trong quá trình điều tra nên phía Cục chỉ nắm thông tin sơ bộ.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
back to top