Chủ động phòng chống hạn hán và xâm nhập mặn

(khoahocdoisong.vn) - Nguy cơ cao xảy ra hạn hán, thiếu nước tại các tỉnh Trung Bộ, Tây Nguyên trong các tháng mùa khô năm 2019. Ngoài ra, vác địa phương ở khu vực đồng bằng Nam Bộ cần chủ động trong công tác phòng chống hạn hán và xâm nhập mặn.

Hỏi: Tôi muốn biết tình hình thiếu nước và hạn hán trong thời gian tới như thế nào?

Nguyễn Thủy Hương, Hà Nội

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia: Từ tháng 1-6/2019, lượng dòng chảy trên các sông ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên phổ biến thiếu hụt so với trung bình nhiều năm (TBNN). Nguy cơ cao xảy ra hạn hán, thiếu nước tại các tỉnh Trung Bộ, Tây Nguyên trong các tháng mùa khô năm 2019.

Trong mùa khô năm 2018-2019, mực nước sông Cửu Long xuống dần ở mức xấp xỉ và thấp hơn TBNN từ 0,1-0,2m. Xâm nhập mặn vùng cửa sông Nam Bộ khả năng xuất hiện sớm hơn so với năm 2017-2018. Các địa phương ở khu vực đồng bằng Nam Bộ cần chủ động trong công tác phòng chống hạn hán và xâm nhập mặn.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top