“Chốt bảo vệ” thông minh

(khoahocdoisong.vn) - Điểm khác biệt của chốt bảo vệ này là được trang bị nhà vệ sinh, tích nước mưa để xả bồn cầu, pin năng lượng tiết kiệm điện, trồng cây có tính đuổi muỗi.

Dự án “Chốt bảo vệ” của sinh viên Ngô Triều Nhân, khoa xây dựng, ĐH Bách khoa TPHCM đã xuất sắc giành giải nhất Insee Prize (trước đây có tên gọi Holcim Prize) với phần thưởng trị giá 230 triệu. Chốt bảo vệ thông minh có nhà vệ sinh, tích nước mưa để xả bồn cầu, pin năng lượng tiết kiệm điện, trồng cây có tính đuổi muỗi.

Dự án này nhằm nâng cao tiện nghi và tạo môi trường sống tốt hơn tại các chốt bảo vệ ở làng ĐH Quốc gia TP.HCM. Dự án Chốt canh gác cơ động ở ngã tư đường Trục Chính 2 và Trục Chính 7, khu đô thị ĐHQG HCM, nhằm cải thiện tiện nghi môi trường làm việc, thẩm mỹ đô thị, thân thiện môi trường, tính biểu tượng và có thể nhân rộng. Điểm khác biệt của chốt bảo vệ này là được trang bị nhà vệ sinh, tích nước mưa để xả bồn cầu, pin năng lượng tiết kiệm điện, trồng cây có tính đuổi muỗi. Theo đó, “chốt bảo vệ” này được coi như một công trình tiện nghi, tiết kiệm năng lượng, thông minh, thân thiện, tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho người vận hành. Sản phẩm sẽ khắc phục tình trạng làm việc khắc nghiệt của những người làm bảo vệ tại các cơ quan, tòa nhà, công sở, đồng thời tạo nên hình ảnh chốt bảo vệ đẹp, thân thiện, dễ sử dụng.

Theo Đời sống
back to top