Chồng thất nghiệp, lạnh nhạt ân ái

iều khiến tôi đau đầu là sự thay đổi nơi anh, từ một người đàn ông hấp dẫn, mạnh mẽ trong chuyện “giường chiếu” thì từ khi chồng thất nghiệp, giờ dường như anh không còn nhu cầu. Tối nào anh cũng ôm cái điện thoại, than mệt, tỏ thái độ tránh né, như thể đề phòng trước sự “gợi ý” từ vợ.

Cách đây nửa năm, công ty chồng tôi làm ăn thua lỗ, chồng thất nghiệp. Kinh tế gia đình chuyển “trụ cột” sang tôi. Điều đó cũng không gây nhiều áp lực tâm lý cho tôi vi lương tôi khá cao, trước đây gia đình tôi chi tiêu thoải mái thì giờ chắt bóp hơn.

Nhưng điều khiến tôi đau đầu là sự thay đổi nơi anh, từ một người đàn ông hấp dẫn, mạnh mẽ trong chuyện “giường chiếu” thì từ khi chồng thất nghiệp, giờ dường như anh không còn nhu cầu.

Tối nào anh cũng ôm cái điện thoại, than mệt, tỏ thái độ tránh né, như thể đề phòng trước sự “gợi ý” từ vợ. Nói ra thì ngượng nhưng tôi vốn là người có nhu cầu cao, nhưng sau vài lần bị anh từ chối, mà nếu anh đồng ý thì cũng theo kiểu gượng ép, tôi cũng thôi luôn.

Từ nỗi khó chịu này, tôi hay cáu gắt, cuộc sống rất ngột ngạt. Tôi không biết nên làm gì để chồng thay đổi trong khi anh chưa thể kiếm được việc làm ngay?

Vũ Bích Liên (Hà Nội)

chồng thất nghiệp

Ảnh minh họa internet

Bích Liên thân, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đời sống gối chăn, trong đó có yếu tố tâm lý. Chồng chị trước đây là trụ cột gia đình về mặt kinh tế, giờ chồng thất nghiệp, người kiếm tiền lại là chị.

Sự thay đổi có thể khiến anh ấy cảm thấy mất đi vị thế của người đàn ông, “phái mạnh” trong gia đình, từ đó nảy sinh tâm lý tự ti, không còn sức mạnh để mà dẫn dắt “cuộc yêu”.

Đó là chưa kể đến những cảm xúc tiêu cực từ việc mất việc làm cũng làm ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm trạng của anh ấy.

Trong giai đoạn này, chị cần khéo léo, để cho anh ấy cảm nhận được sự tôn trọng từ phía chị, cư xử với anh ấy như ngày anh ấy còn là “trụ cột”, động viên, chia sẻ tâm tư với chồng. Đối với chuyện “giường chiếu”, chị đừng nên tự ái, nếu anh ấy không chủ động, thì chị thử giành quyền chủ động về mình.

Điều đó, khiến cho anh ấy cảm thấy mình còn được vợ khao khát, ham muốn, từ đó sẽ tự tin hơn. Hơn nữa, việc phụ nữ chủ động trên giường cũng là sự hấp dẫn, lôi cuốn, làm mới đời sống tình dục khi chỉ bắt đầu từ một phía sẽ tẻ nhạt.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top