Chồng tệ với vợ, tốt với người khác

Tôi rất buồn vì tình cảm vợ chồng cũng vì thế mà nguội lạnh. Tôi nên làm gì để chấm dứt việc chồng tệ với vợ và tốt với người ngoài này?

Chúng tôi kết hôn 23 năm, ai cũng ngỡ gia đình tôi rất hạnh phúc, tôi có người chồng tuyệt vời, nhưng thực tế không phải vậy. Chồng tệ với vợ, chỉ tốt, tỏ ra hoàn hảo với người khác. Ví dụ, với họ hàng, bạn bè, ai nhờ gì anh cũng nhiệt tình giúp đỡ. Họ mạc có công có việc, anh không nề hà, xắn tay áo vào làm lụng, không từ một việc gì.

Chú tôi đi viện, suốt một tháng giời anh lên trông nom ăn, ngủ cùng chú vì chú không lập gia đình. Thế nhưng về nhà, anh hầu như không động vào bất cứ việc gì. Đi làm thì la cà về muộn. Ngày nghỉ thì ngủ nướng. Tôi bực mình, phàn nàn thì anh bảo: Càng nói nhiều anh càng không làm. Nhưng tôi nói mà anh còn không làm, thử hỏi không nói thì anh thế nào? Tôi rất buồn vì tình cảm vợ chồng cũng vì thế mà nguội lạnh.

Tôi nên làm gì để chấm dứt việc chồng tệ với vợ và tốt với người ngoài này?

Nguyễn Thu Thảo (Nghệ An)

Tệ với vợ

Tôi rất buồn vì chồng tệ với vợ nhưng tốt với người khác. Ảnh minh họa Internet

Thu Thảo thân, đọc tâm sự của chị, Tri Giao thấy, thực ra, lời giải đáp cho nỗi băn khoăn của chị là làm sao cải thiện được tình hình nằm ở chính câu trả lời của chồng chị: Càng nói nhiều, càng không làm. Chị cho rằng, việc “nói nhiều” của chị là đúng, vì nói nhiều mà anh còn không làm, vậy thì không thể không nói. Tuy nhiên, “nói” cũng có nhiều cách chị ạ. Vấn đề là chị đã dùng đúng cách để có hiệu quả hay chưa.

Chị hãy thử ngẫm, vì sao với những người khác, anh ấy thể hiện là một người tốt, tuyệt vời, mà trong gia đình lại như vậy? Điều đó cho thấy, bản chất anh ấy không phải là người “chẳng ra gì”. Vậy phải chăng, chìa khóa nằm trong cách ứng xử của chị? Liệu có phải, chính sự luôn phê phán, cằn nhằn, chỉ trích của chị đã dẫn tới cách anh ấy tiêu cực hay không? Chị hãy thử thay đổi bản thân mình, nói theo “cách khác”, xem kết quả thế nào. Đồng thời, với những vấn đề không hài lòng, chị hãy trao đổi với chồng trên tinh thần xây dựng, lắng nghe tâm tư của anh ấy để cả hai cùng có sự điều chỉnh.

Chúc chị hạnh phúc!

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top