Chồng như ông chủ trong nhà

Chồng như ông chủ trong nhà. Đi làm về là anh dán mắt vào ti vi, mặc kệ vợ xoay xỏa với hai đứa con, đứa lớn 5 tuổi, đứa bé hơn 1 tuổi, cho đến tận lúc ăn cơm.

Từ khi sinh con, tôi nghỉ làm ở nhà trông con. Tôi biết chồng vất vả và có những áp lực của người đàn ông giữ vai trò trụ cột kinh tế, nhưng tôi vẫn không chấp nhận được cách sống của anh trong gia đình.

Chồng như ông chủ trong nhà. Đi làm về là anh dán mắt vào ti vi, mặc kệ vợ xoay xỏa với hai đứa con, đứa lớn 5 tuổi, đứa bé hơn 1 tuổi, cho đến tận lúc ăn cơm.

Ăn cơm xong, anh lại tiếp tục xem ti vi, khi nào đi ngủ thì dừng. Sáng ra không cần biết vợ bận rộn thế nào, anh thản nhiên nằm ngủ, gần giờ đi làm mới dậy.

Mỗi khi định nhờ anh việc gì, tôi gọi mỏi mồm, đến câu thứ 4, 5, may ra anh mới chịu nhúc nhắc chân tay. Vài lần như vậy, tự ái, tôi tự làm còn hơn.

Tôi góp ý, uất ức cũng nhiều rồi, mà chồng vẫn không thay đổi. Dường như anh nghĩ việc anh mang tiền về nhà là hết trách nhiệm, nên tự cho mình quyền của một ông chủ thì phải.

Tôi buồn phiền lắm. Chồng như ông chủ trong nhà, lẽ nào tôi phải gửi con đi làm để chồng thay đổi?

Trần Khánh Vân (Hà Nội)

chồng như ông chủ

Ảnh minh họa.

Khánh Vân thân, rất nhiều người đàn ông chẳng phải là trụ cột kinh tế gia đình nhưng cũng sống theo kiểu “ông chủ” giống như chồng của bạn vậy.

Cái này có nhiều nguyên nhân, do bản tính lười lao động, ỷ lại, không có ý thức chia sẻ việc nhà với người bạn đời, lối sống gia trưởng…

Tuy nhiên, có một phần là do sự cam chịu của người phụ nữ. Bạn nói bạn đã góp ý, uất ức cũng đã nhiều, nhưng liệu bạn đã thực sự quyết liệt chưa?

Ví dụ, bạn phân chia rõ ràng, anh ấy cần giúp bạn những công việc gì mỗi ngày như tắm cho con, lau nhà…Từ đó, cứ nhiệm vụ ai người đó phải hoàn thành.

Bạn đừng tự ái khi chồng không “tuân thủ” ngay. Cũng đừng mặc cảm anh ấy đã đi kiếm tiền thì có quyền hưởng thụ (sự thực, việc bạn ở nhà trông con cũng đâu phải nhàn hạ và cũng là sự hy sinh rồi).

Nếp sống cũng là một thói quen, mà thói quen thì cần “rèn” từ từ bạn ạ. Chúc bạn hạnh phúc.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top