Chống muỗi cho trẻ bằng tắm tinh dầu sả

Chống muỗi cho trẻ bằng tắm tinh dầu sả là cách các bà mẹ nên áp dụng vào mùa hè. Tinh dầu sả không chỉ lành, xua muối mà còn ấm, tăng miễn dịch…

Hỏi: Con tôi năm nay 3 tuổi và rất hay bị muỗi đốt. Vậy tôi có nên tắm tinh dầu sả cho con để ngăn muỗi không?

Đặng Thanh Hà (Hà Nội)

Chống muỗi cho trẻ bằng tắm dầu sả

ThS Nguyễn Thị Vân Anh, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam: Vào mùa hè, trẻ ra nhiều mồ hôi khiến muỗi bị thu hút, dẫn đến trẻ hay bị đốt. Để phòng và xua muỗi cho con, ngoài việc nên pha nước tắm có một vài giọt tinh dầu sả thì có thể xịt thêm lên quần áo con khi chơi.

Tinh dầu sả không những có tác dụng xua đuổi côn trùng mà còn có khả năng sát khuẩn, tạo hương thơm nên cũng ngăn ngừa được vi khuẩn phát triển, giảm tình trạng viêm nhiễm do trẻ chơi, làm xước da…

Tuy nhiên, để an toàn, cần sử dụng tinh dầu sả thiên nhiên. Bởi nếu dùng tinh dầu hóa học có thể khiến trẻ bị dị ứng, nhiễm độc…

PV

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top