Chống muỗi cho chung cư, nhà cao tầng

Nhiều người cho rằng, muỗi không thể bay được cao vì vậy, các chung cư, nhà cao tầng sẽ không có muỗi. Tuy nhiên, rất nhiều người sống/làm việc tại các chung cư, tòa nhà cao tầng cho biết, dù ở tầng cao vẫn thấy có muỗi.

Để chống muỗi cho chung cư, nhà cao tầng, bạn có thể sử dụngkhung mắt lưới với cỡ mắt lưới để ngăn cản muỗi từ ngoài bay vào.

Theo GS.TS Bùi Công Hiển, Trung tâm Ứng dụng côn trùng học, chung cư, tòa nhà cao tầng vẫn có thể có muỗi. Sự phát tán của muỗi trong chung cư, tòa nhà cao tầng bắt nguồn từ môi trường dưới mặt đất quanh chung cư. Có rất nhiều lý do để muỗi có thể “leo” lên các tầng trên thậm chí cả sân thượng.

Thứ nhất, muỗi chủ động bay vào thang máy theo người, rồi tiện đâu bay ra chỗ thích hợp để sinh sản, phát triển. Thứ hai, muỗi chủ động bay dần theo cầu thang đi bộ từ thấp lên cao. Thứ ba, muỗi phát tán bị động theo các cơn gió thổi vào phòng.

Đối với chung cư, tòa nhà cao tầng, cách chống muỗi có hiệu quả và chủ động nhất là vệ sinh môi trường chung quanh khu chung cư, tòa nhà cao tầng và đặc biệt là ở những nơi đọng nước, kể cả trong hốc cây, khe kẽ chứa nước, cây cảnh… Điều đáng nói, hoạt động gìn giữ môi trường sạch phải đồng bộ và chặt chẽ trong cả cộng đồng. Ví dụ, một vài nhà thích cắm hoa, nhưng nước trong lọ không được quan tâm rửa sạch, dễ là nơi cho bọ gậy (giai đoạn trước trưởng thành của muỗi) phát triển và sẽ lây lan sang nhà khác.

Nếu có thể được vào mùa xuân nên có đợt phun thuốc diệt muỗi (chú ý chọn loại thuốc không kháng muỗi). Đồng thời, kiểm tra tất cả các chỗ có chứa nước, kể cả nước mưa hay những khu vực thường xuyên ẩm ướt để xử lý không có chỗ cho bọ gậy sinh sống. Phòng chống bị động và riêng lẻ có thể làm khung mắt lưới với cỡ mắt lưới 1 – 2 x 1 – 2mm để ngăn cản muỗi từ ngoài bay vào và dùng vợt tích điện để diệt muỗi. Hạn chế dùng hóa chất độc phun trong nhà.

Sơn Hà

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top