Chồng khô khan khiến tôi hay mơ mộng

Chồng khô khan, hiền, hầu như chẳng bao giờ ý kiến về mọi việc tôi làm. Trong khi đó, tôi là cô gái tính mộng mơ, giàu cảm xúc. Tôi luôn mong muốn có một người chồng có thể tâm sự, trò chuyện, có những hành động lãng mạn, yêu thương. Tôi thấy buồn. Và dạo này hay nghĩ tới một người.

Tôi lấy chồng do bố mẹ sắp đặt. Có lẽ nghe thế, nhiều người sẽ cười tôi, thời nay rồi mà lại còn “cổ hủ” thế. Nhưng chuyện đó là có thật. Khi anh đến nhà tìm hiểu tôi, bố tôi hỏi anh, con cái nhà ai. Sau khi nghe câu trả lời của anh, bố tôi quyết định, tôi chỉ lấy anh, chứ không được lấy ai khác.

Lấy nhau rồi, tình yêu giữa tôi và anh cũng có nảy nở. Thế nhưng, tôi luôn nghĩ đó là thứ tình nhàn nhạt, không giống như tôi tưởng tượng. Chồng khô khan, hiền, hầu như chẳng bao giờ ý kiến về mọi việc tôi làm. Nhiều lúc, muốn nhờ anh tư vấn này kia, thì anh trả lời: thế nào cũng được.

Trong khi đó, tôi là cô gái tính mộng mơ, giàu cảm xúc. Tôi luôn mong muốn có một người chồng có thể tâm sự, trò chuyện, có những hành động lãng mạn, yêu thương. Tôi thấy buồn. Và dạo này hay nghĩ tới một người. Tính cách người đó giống những gì tôi tưởng tượng. Và người đó cũng có ý thích tôi.

Tôi nên làm gì để kiểm soát được cảm xúc của mình khi không thể thay đổi được tính chồng khô khan?

Nguyễn Ái Liên (Hà Nội)

chồng khô khan

Ảnh minh họa.

Ái Liên thân, tình yêu có nhiều dạng, không hẳn lúc nào cũng say đắm, nồng nàn và đầy những hương vị lãng mạn giống như trong tiểu thuyết, phim ảnh. Có điều, bạn lại là người thích sự lãng mạn, sống mơ mộng, thì một người chồng khô khan, đúng là “lệch pha”.

Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân là một quá trình để mỗi người tự điều chỉnh, làm sao để dung hòa, “vừa vặn” dần với nửa kia, chứ không phải ai cũng may mắn lấy được người đúng hoàn toàn như ý mình muốn. Bởi giữa lúc yêu và kết hôn, cũng là con người đấy, nhưng rồi lại thấy khác.

Bạn hãy tâm sự với chồng về những ước muốn, khao khát của mình, để anh thay đổi. Ví dụ, thích tặng hoa thì nói chồng tặng hoa. Muốn chồng lắng nghe tâm sự, thì rủ anh trò chuyện, tìm chủ đề khơi gợi…

Cảm xúc “say nắng” sẽ chỉ đem tới sự nguy hiểm với người có gia đình. Chỉ cần nghĩ tới hậu quả, bạn sẽ biết nên dừng hay tiến.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top