Chồng khao khát có con trai, ép vợ sinh thêm

Tôi nói sức khỏe yếu, không thể sinh thêm con trai như mong muốn của chồng, nhưng chồng không đồng ý.

Tôi năm nay 32 tuổi, chồng tôi 37. Chúng tôi đã có hai cô con gái xinh xắn, ngoan ngoãn, chồng tôi cũng rất thương con nhưng anh muốn tôi phải sinh con trai cho anh. Lý do là vì anh là trưởng họ, việc tôi chỉ sinh con một bề khiến anh áp lực. Nhiều hôm đi ăn cỗ ngoài họ về, anh buồn phiền, trút bực tức lên vợ con, chắc là lại có người bóng gió.

Gần đây, anh thuyết phục tôi sinh con thứ ba, anh nói anh đi xem bói, thầy nói nhất định con thứ ba sẽ là con trai. Nhưng tôi không muốn. Vì sức khỏe tôi yếu, tôi đã sinh mổ hai lần, trong đó lần thứ hai suýt nguy hiểm đến tính mạng. Hơn nữa, chắc gì con thứ ba đã là con trai. Làm sao có thể tin lời thầy bói được.

Vì chuyện này, chúng tôi cãi nhau nhiều. Anh còn dọa nếu tôi không chiều theo ý anh sinh con trai, anh có con ngoài luồng thì đừng trách.

Tôi thực lòng chỉ muốn nuôi dạy hai con gái thật tốt, với tôi con nào cũng là con. Tôi không biết phải làm thế nào nữa để vừa theo ý mình mà vừa giữ được hạnh phúc gia đình.

Nguyễn Mai Hoa (Thái Bình)

chong-muon-sinh-con-trai.jpg
Chồng khao khát có một cậu con trai. Ảnh minh họa.

Mai Hoa thân, suy nghĩ phải có con trai để nối dõi tông đường, có người cúng giỗ… đã ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều người. Đặc biệt, là ở một số vùng quê, tư tưởng này càng nặng nề.

Những người sinh toàn con gái, nhất là lại là con trưởng, lại là trưởng họ sẽ chịu nhiều áp lực từ những lời “bóng gió” cho đến nói thẳng của những người xung quanh.

Tuy nhiên, việc sinh con không phải là để có người “chống gậy” hay “oai” với xóm làng. Điều quan trọng là sinh con ra, phải nuôi dạy để con trưởng thành, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội. Và điều này, không phụ thuộc vào giới tính của đứa trẻ.

Ngoài ra, cần phải có sự đồng thuận của cả hai vợ chồng, chứ không phải ở sự dọa dẫm hay ép buộc. Nhất lại là khi sức khỏe của người mẹ không cho phép.

Trong tình huống này, bạn nên giữ quan điểm của mình, tuy nhiên, hãy lựa lời chia sẻ để chồng hiểu được những suy nghĩ và ước muốn của bạn, không nên ở thế đối đầu, đẩy không khí gia đình càng thêm căng thẳng.

Cũng có thể tìm thêm “đồng minh” là những người có “uy tín” trong họ, gia đình hoặc bạn bè để “đả thông” tư tưởng cho chồng.

Có thể, chồng bạn sẽ vẫn ấm ức, khó chịu, chưa đồng thuận ngay, nhưng theo thời gian, chứng kiến các con gái ngoan, giỏi, gia đình ấm áp, hạnh phúc, anh ấy sẽ thay đổi.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top