Chồng ghét về quê vợ

Sau khi lấy nhau, anh ấy thay đổi chóng mặt, chồng ghét về quê vợ. Mỗi dịp lễ, Tết tôi muốn cả vợ chồng con cái về ngoại chơi anh đều tìm cớ thoái thác.

Chồng tôi xuất thân là “trai thành phố” xịn, còn tôi là cô gái tỉnh lẻ. Ngày mới yêu tôi, mỗi lần tôi về quê anh đều đưa đón vui vẻ bố mẹ tôi rất quý, còn tôi có ấn tượng tốt về một chàng “công tử” gần gũi, dân dã. Thế nhưng sau khi lấy nhau, anh ấy thay đổi chóng mặt, chồng ghét về quê vợ.

Mỗi dịp lễ, Tết tôi muốn cả vợ chồng con cái về ngoại chơi (vì chúng tôi ở gần nhà nội, hầu như ngày nào cũng qua) anh đều tìm cớ thoái thác. Nào là ở quê nhiều muỗi, môi trường bẩn thỉu, sợ con cái lây bệnh. Nào họ hàng quá nhiệt tình, hết nhà này tới nhà khác lôi đi uống rượu, say bí tỉ, mệt mỏi…Tôi thấy anh thật ích kỷ, không hề nghĩ đến cảm giác của tôi, cứ như thể trước đây tôi bị lừa vậy. Tôi có nên dắt con về, không cần có chồng không? Hay buộc anh ấy phải thay đổi, có trách nhiệm trong việc “đối ngoại”?

Vũ Thanh Tuyền (Bắc Giang)

chồng ghét về quê vợ

ảnh minh họa – internet.

Thanh Tuyền thân!

Không phải trước kia anh ấy định “lừa” bạn, mà có thể chỉ là lúc đó khao khát của việc phải chinh phục được bạn nó khiến anh ấy đủ sức mạnh để đạp bằng mọi khó khăn. Giờ mục đích đã đạt được rồi, hết “doping”, anh ấy lại “hiện nguyên hình” là một công tử.

Cách cư xử của anh ấy là đáng trách, tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét, những lý do anh ấy đưa ra có phải chỉ là cái cớ thoái thác không, hay quả thực đó là một trở ngại với anh ấy?

Bởi vì, việc hòa hợp với một môi trường sống mới không phải một sớm một chiều mà là sự thích nghi dần dần, đôi khi cần được giúp đỡ. Điều gì bạn thấy có thể khắc phục được trong lời “chê” của chồng thì bạn hãy thử làm, ví dụ giữ nhà cửa gọn gàng, tìm cách nói với họ hàng không thể hiện sự nhiệt tình qua việc ép uống rượu…

Đừng về quê “một mình” khi bạn đang có cả một gia đình, nó sẽ khiến mối quan hệ vợ chồng lỏng lẻo đi. Hãy khéo léo lôi kéo anh ấy bằng sự chia sẻ, cảm thông và cổ vũ chứ không phải là việc ép buộc, chỉ trích. Chúc bạn thành công.

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top