Chồng cậy lương cao hơn coi thường vợ

(khoahocdoisong.vn) - Chồng cậy lương cao coi thường vợ, mọi thứ mua bán hay quyết định bất cứ việc gì liên quan đến tiền anh cũng không hỏi ý kiến tôi. Anh thường có những câu nói gây tổn thương tôi, như: Em có làm ra tiền đâu mà biết xót, tiền ít mà cứ muốn chơi sang…

Vợ chồng tôi cưới nhau được 5 năm, tôi làm văn phòng, lương 4 triệu/tháng, còn chồng 20 triệu. Anh luôn ỷ thế lương cao hơn tôi mà coi thường vợ. Mọi thứ mua bán hay quyết định bất cứ việc gì liên quan đến tiền anh cũng không hỏi ý kiến tôi. Anh thường có những câu nói gây tổn thương tôi, như: Em có làm ra tiền đâu mà biết xót, tiền ít mà cứ muốn chơi sang…

Đi làm về, anh cũng không phụ giúp tôi việc nhà. Anh cho rằng, anh lương cao rồi, làm việc vất vả thì về nhà có quyền được nghỉ ngơi. Còn tôi công việc văn phòng nhàn nhã, tiền ít thì phải có nghĩa vụ phục vụ gia đình.

Tôi rất buồn tủi về việc chồng cậy lương cao hơn coi thường vợ, nhưng không biết làm thế nào. Bởi vì, công việc tôi cũng chỉ có vậy, tôi không biết tăng thu nhập bằng cách nào. Xin cho tôi lời khuyên.

Nguyễn Thu Trang (Nam Định)

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thu Trang thân, qua câu chuyện bạn kể, Tri Giao thấy vấn đề không nằm ở việc bạn kiếm được tiền ít hơn chồng, mà chồng bạn đã không thực sự yêu thương, tôn trọng vợ, và có sự sẻ chia, đồng cảm.

Bởi thực chất, bạn vẫn đi làm chứ không ỷ lại, ăn bám anh ấy. Ngoài ra, thực tế, có biết bao người phụ nữ ở nhà nội trợ, chỉ có chồng đi làm đấy thôi.

Tuy nhiên, việc bị chồng coi thường, thì bạn cần xem lại, xem ngoài việc kiếm tiền ít hơn chồng, trong cuộc sống bạn có khiến chồng tin tưởng, tôn trọng qua cách sống, hiểu biết, tri thức, ứng xử hay không? Có sự vênh nhau giữa hai vợ chồng về chuyện này hay không? Nếu có, thì bạn cần có sự thay đổi, trở thành người phụ nữ khiến anh ấy phải “nể”.

Đối với công việc nhà, bạn cần nói chuyện với chồng, xem quỹ thời gian của hai người như thế nào, rồi cùng nhau phân chia, sắp xếp. Việc anh ấy quan niệm làm văn phòng là nhàn nhã, hay lương thấp phải có nghĩa vụ phục vụ người lương cao là không đúng. Đôi khi, chính sự nhân nhượng, cam chịu của bạn đã khiến anh ấy nghĩ mình có quyền như vậy.

Chúc bạn hạnh phúc!

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top