Chống bệnh cao huyết áp bằng thực phẩm

Cùng tìm hiểu các loại thực phẩm có tác dụng chống lại bệnh cao huyết áp, qua đó xây dựng được một thực đơn lành mạnh cho cơ thể.

Thịt thăn giúp ổn định huyết áp.

Một lạng thịt thăn cung cấp 6% magiê và 15% kali cơ thể cần mỗi ngày. Magiê và Kali là các chất quan trọng giúp ổn định huyết áp cơ thể.

Mỗi cốc sữa không béo chất cung cấp 49% lượng canxi bạn cần mỗi ngày. Việc ăn sữa chua thường xuyên không chỉ giúp ổn định huyết áp mà còn giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru hơn.

Trong thịt cá rô phi có chứa rất nhiều magiê, kali đặc biệt là chất sắt, một chất rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch, giúp chống lại bệnh cao huyết áp.

Quả kiwi có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn gấp gần 30 lần các loại quả khác. Việc bổ sung quả kiwi vào thực đơn hằng ngày không những làm giảm nguy cơ cao huyết áp mà còn giúp cải thiện sức khoẻ của bạn.

Việc ăn hai quả chuối mỗi ngày sẽ giúp huyết áp của bạn giảm xuống 10%.

Trong ớt đỏ có chứa chất Capsaicin, một chất có tác dụng làm dãn tĩnh mạch máu, có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm huyết áp.

Ăn 6 – 8 củ khoai lang tím loại nhỏ mỗi ngày trong vòng 1 tháng, huyết áp tối thiểu sẽ giảm được 4,3% và 3,5% huyết áp tối đa.

Mỗi trái bơ cung cấp khoảng 15% lượng Kali cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài tác dụng giúp ổn định huyết áp, trái bơ còn có rất nhiều lợi ích dinh dưỡng khác.

Tuấn Anh (Theo Kienthuc.net.vn)

Theo Đời sống
back to top