Chồng bảo thủ, gia trưởng

Câu cửa miệng của anh luôn là: “Tính tôi nó thế, đã lấy thì phải chấp nhận”. Tôi thấy mệt mỏi quá với người chồng bảo thủ, gia trưởng này rồi, không biết làm sao để chồng thay đổi.

Chồng bảo thủ, gia trưởng. Lúc nào anh cũng cho rằng mình đúng, mọi việc phải luôn làm theo ý anh, từ chuyện nhà cửa sắp xếp thế nào, mua sắm ra sao, con cái học hành…chỉ cần tôi làm chệch đi một chút là anh bực bội, đay nghiến, thậm chí chửi bới những lời rất khó nghe.

Để nhà cửa yên ấm, mới đầu tôi cũng cố nhịn, nhưng nhiều cái anh sai lè lè ra, uất không chịu nổi, tôi phản ứng lại, thế là thành cãi nhau to.

Nhưng mỗi lần cãi nhau, bất kể lỗi thuộc về ai, bao giờ cũng là tôi phải làm lành trước, không thì anh mặc kệ, mặt mũi lầm lì, ôm gối ra ngủ riêng, việc đưa đón, chăm sóc con cái cũng không cần biết, cứ như tôi phải chịu sự trừng phạt vậy.

Câu cửa miệng của anh luôn là: “Tính tôi nó thế, đã lấy thì phải chấp nhận”. Tôi thấy mệt mỏi quá với người chồng bảo thủ, gia trưởng này rồi, không biết làm sao để chồng thay đổi.

Nguyễn Hồng Hạnh (Thái Nguyên)

chồng bảo thủ, gia trưởng

Ảnh minh họa internet

Hồng Hạnh thân, một cuộc sống chung sẽ chẳng thể tồn tại được lâu và có được hạnh phúc nếu người nào cũng “bê nguyên” cá tính của mình vào, không cần đếm xỉa đến cảm giác của người bạn đời ra sao.

Việc chồng chị luôn coi mình đúng, mọi việc phải làm theo ý anh ấy đã thể hiện tính gia trưởng đúng như chị nói. Ngoài ra, câu nói: “đã lấy thì phải chấp nhận” còn cho thấy sự ích kỷ, vô trách nhiệm.

Tuy nhiên, với tính cách này, nếu chị phản ứng lại mạnh mẽ sẽ dễ khiến anh ấy nổi khùng, còn cam chịu thì lại càng bị lấn tới. Lựa lúc vợ chồng vui vẻ, chị hãy thử dùng lời lẽ ngọt ngào phân tích cho anh ấy thấy sự đúng, sai trong từng sự việc xem sao.

Vì anh ấy có cái tôi cao nên dù ý chị thế nào thì mọi việc chị cũng vẫn nên tham khảo, hỏi ý kiến chồng, để cho anh ấy có cảm giác được tôn trọng. Nếu cần, chị hãy cho anh ấy trải nghiệm cảm giác, nếu chị cũng sống theo kiểu: tính chị nó thế, lấy rồi thì phải chấp nhận, thì anh ấy thấy thế nào, liệu có chấp nhận được không? Chúc chị thành công.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top