Chống ẩm cho máy ảnh

Nếu thường xuyên theo nghề nhiếp ảnh thì cần trang bị tủ chống ẩm chuyên dụng mới có đủ độ rộng và chất lượng để bảo vệ máy ảnh tốt nhất.

Hỏi: Xin hỏi làm thế nào để bảo quản, chống ẩm cho máy ảnh trong điều kiện thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam?

Trần Thanh Hải (Hà Bắc)

Tủ chống ẩm chuyên dụng.

Chuyên gia Nguyễn Việt Hùng, giảng viên Học viện Nhiếp ảnh Ánh sáng: Để chống ẩm cho máy ảnh tại gia đình có thể dùng hộp chống ẩm tự tạo. Mua một hộp nhựa cứng có nắp đậy kín tại các siêu thị hoặc chợ (loại hộp muối dưa) kích cỡ rộng đủ chứa máy ảnh và các ống kính. Các hộp này cũng có bán sẵn tại cửa hàng thiết bị máy ảnh cùng các túi hạt hút ẩm và ẩm kế.

Sau một thời gian, nếu chỉ số độ ẩm trong hộp quá cao, bạn chỉ cần thay thế phần hạt hút ẩm cũ bằng những hạt hút ẩm mới. Điểm yếu là hộp chống ẩm thường có diện tích không quá lớn, chỉ vừa 1 thân máy với 1 vài ống kính.

Nếu thường xuyên theo nghề nhiếp ảnh thì cần trang bị tủ chống ẩm chuyên dụng mới có đủ độ rộng và chất lượng để bảo vệ máy ảnh tốt nhất.

Đặc biệt, cần chú ý sau mỗi lần ra mưa hoặc vừa mới tác nghiệp ở vùng có độ ẩm cao, thời tiết bất lợi thì sử dụng máy sấy hong khô các thiết bị trước khi bỏ máy ảnh vào hộp hay tủ chống ẩm. Chú ý không để máy sấy quá gần máy ảnh bởi nhiệt độ cao cũng có thể gây hại cho các thành phần trong máy.

Đức Vinh (ghi)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top