Chọn và chăm cây thủy canh “hand made”

Trồng cây thủy canh làm đẹp nhà là xu hướng mới. Ngoài việc tự mua cây đã trồng sẵn, bạn có thể tận dụng các bình/lọ đã qua sử dụng để trồng. Tuy nhiên, việc chọn và chăm cây thủy canh “hand made” là điều mà nhiều người quan tâm.
trồng cây cảnh thủy canh

Bạn có thể tận dụng các loại chai/lọ để trồng cây thủy canh làm đẹp nhà.

TS Nguyễn Văn Quy, Khoa Nông học, Đại học Nông –Lâm Huế: Bạn có thể tận dụng các loại chai lọ thủy tinh đã qua sử dụng, rửa sạch rễ cây và cho vào nước, khâu này rất đơn giản, cái khó là bạn phải chọn được cây phù hợp.

Cây trong nhà, ngoài việc chọn cây ưa được ánh sáng yếu, phát triển chậm để ít phải cắt tỉa và ít rụng lá để tránh làm bẩn nhà, bạn cần chọn cây có màu sắc đẹp, (biểu thị cho sự tươi tốt) để đảm bảo về mặt phong thủy như sống đời, cỏ mỹ…

Bạn có thể trồng 1 hoặc kết hợp vài loại cây trong một bình/lọ tùy theo sở thích và ý nghĩa phong thủy mà bạn hướng tới. Khi chăm sóc, bạn nhớ quan sát bộ rễ, nếu thấy nước đục (rễ bị thối) cần rửa sạch rễ, thay nước mới.

Ngoài ra, định kỳ 7 -10 ngày bạn nên bổ sung thêm dung dịch dinh dưỡng cho cây bằng cách nhỏ vào nước theo tỷ lệ nhất định mà nhà sản xuất hướng dẫn. Ngoài ra, bạn nên để chỗ có ánh nắng như bậy cửa sổ hoặc những chỗ có ánh điện chiếu vào, thỉnh thoảng nhớ mang ra ngoài trời để cây có điều kiện “tắm nắng”.

Thu Hà

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
 3 cách vệ sinh điện thoại sạch nhất

3 cách vệ sinh điện thoại sạch nhất

Màn hình điện thoại chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu. Vậy làm thế nào để vệ sinh điện thoại vừa sạch, vừa không lo hỏng màn hình, hãy đọc bài viết dưới đây nhé.
back to top