Chọn thiết bị đúng công suất để tiết kiệm năng lượng

Theo KS Trần Văn Minh, Trung tâm Điện tử Điện lạnh Bách Khoa (Hà Nội) chọn thiết bị có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ giúp tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí hóa đơn tiền điện hàng tháng của gia đình.

Cụ thể, khi chọn mua các thiết bị điện gia đình chúng ta cần phải tính toán công suất phù hợp với nhu cầu, diện tích sử dụng hay thiết kế của ngôi nhà,…

Chẳng hạn, với điều hòa nhiệt độ, công suất tính theo đơn vị BTU, tránh mua máy có công suất quá lớn khi chạy sẽ hao tốn năng lượng điện nhiều hơn mức cần thiết, hoặc mua máy nhỏ, công suất yếu lại khiến máy phải hoạt động nhiều hơn cũng sẽ gây lãng phí.

Với các loại thiết bị khác như máy bơm, tủ lạnh, máy giặt hay hệ thống chiếu sáng trong gia đình, khi chọn mua cũng cần chú ý đến công suất, căn cứ theo nhu cầu sử dụng và thiết kế của ngôi nhà.

Ví dụ, với máy bơm nước, chúng ta có thể căn cứ vào thể tích bể và độ cao cần bơm để tính toán khả năng đẩy – hút nước lên cao, chọn công suất máy phù hợp. Tủ lạnh, máy giặt cũng nên chọn thể tích trọng lượng giặt tối đa phù hợp với nhu cầu sử dụng, tương ứng với số người trong gia đình.

Ngoài ra, trong sử dụng các đồ điện gia dụng cũng cần chú ý sử dụng hợp lý, tránh hao phí năng lượng điện không cần thiết. Cụ thể, khi ra khỏi phòng nên tắt các thiết bị điện không sử dụng, phòng điều hòa cần đóng kín cửa, dùng rèm che nắng chiếu trực tiếp vào cửa kính, hạn chế mở cửa ra vào nhiều…

An Lê

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top