Chọn sống xanh và tiếp tục vị thế dẫn đầu về phát triển bền vững

y là năm thứ 4 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững với những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững trong năm 2017.
Heineken Việt Nam cùng các vị khách quý chung tay phát động chiến dịch

Heineken Việt Nam cùng các vị khách quý chung tay phát động chiến dịch

“Xanh” không chỉ là sắc màu biểu trưng của nhãn hiệu

Với HEINEKEN Việt Nam, “Xanh” không chỉ là sắc màu biểu trưng của nhãn hiệu bia Heineken được yêu thích trên toàn thế giới, mà còn là sự lựa chọn phát triển bền vững của Công ty trên toàn cầu, cũng như tại Việt Nam.

Chọn Sống Xanh thể hiện cam kết đầy tâm huyết về phát triển bền vững, một chiến lược mà HEINEKEN đã thực hiện và truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp, cũng như toàn xã hội trong suốt 27 năm ở Việt Nam.

HEINEKEN Việt Nam giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2017 với những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững đã đạt được trong năm 2017.

Đây là năm thứ tư liên tiếp HEINEKEN Việt Nam giới thiệu Báo cáo được xây dựng theo các tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI). 2017 cũng là năm HEINEKEN Việt Nam được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là Doanh nghiệp Sản xuất Bền vững Nhất Việt Nam theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp Bền vững ở Việt nam (CSI).

Chia sẻ của Ông Leo Evers

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: “Cuộc sống có nhiều lựa chọn, những sự lựa chọn này sẽ định hình nên tính cách, đặc trưng của mỗi cá nhân và tổ chức.

Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng tôi chọn phát triển bền vững. Chúng tôi Chọn Sống Xanh thông qua cam kết quan tâm đến Con người, gìn giữ Hành tinh hướng đến Sự Thịnh vượng Chung vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Với chiến lược hoạt động theo định hướng tạo tác động tích cực cho con người, hành tinh và nền kinh tế, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục gắn phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động cốt lõi, đặt ra các chuẩn mực mới trong phát triển bền vững thông qua việc liên tục cải tiến, đánh giá nghiêm ngặt và báo cáo công khai các kết quả hoạt động của mình.

Chúng tôi tin rằng còn rất nhiều thách thức cần phải vượt qua và rất nhiều việc cần làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để triển khai các chiến lược phù hợp. Cùng nhau, chúng ta sẽ góp phần xây dựng nên một Việt Nam tốt đẹp hơn.”

Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tiếp tục tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm, mà Công ty có thể mang đến đóng góp lớn nhất tại Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng, Nguồn cung ứng bền vững, & Sức khỏe và an toàn.

Các thành tựu nổi bật trong năm 2017 bao gồm

Quan tâm đến con người:

Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đầu tư 16 tỷ đồng cho các chiến dịch tuyên truyền Uống Có Trách Nhiệm, tiếp cận 10 triệu người tiêu dùng thông qua các sự kiện của nhãn hiệu bia Heineken® và Tiger.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chiến dịch “Đã Uống Rượu Bia Thì Không Lái Xe”, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục chương trình hợp tác lâu dài với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, nhằm tác động thay đổi thói quen tham gia giao thông sau khi uống rượu bia của người dùng, đồng thời mang đến giải pháp thực tiễn – cung cấp 130.000 phiếu đi taxi miễn phí – giúp người tiêu dùng trở về nhà an toàn sau khi thưởng thức rượu bia.

Gìn giữ hành tinh:

Năm 2017,100% nước thải của HEINEKEN Việt Nam đều được xử lý đạt và vượt chuẩn và có thể tái sử dụng an toàn cho các mục đích khác như tưới cây.

Các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của HEINEKEN tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Năm 2017, Công ty đã thu mua khoảng 54.000 tấn vỏ trấu và mùn cưa từ nông dân để tạo ra nhiệt năng phục vụ sản xuất. Với sáng kiến này 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo không phát thải khí carbon.

Vì sự thịnh vượng chung:

Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đóng góp 42,3 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam, tương đương với 0,88% tổng GDP cả nước, tăng so với mức đóng góp 0,75% GDP của năm 2016. Công ty đã hỗ trợ tổng cộng hơn 158.000 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình trên khắp Việt Nam.

TH (Tin tài trợ)

Theo Đời sống
back to top