Chọn nước uống giải nhiệt mùa hè

(khoahocdoisong.vn) - Loại nước uống nào có thể giải nhiệt mùa hè tốt nhất, nên lựa chọn các loại nước uống như thế nào?

Hỏi: Loại nước uống nào có thể giải nhiệt mùa hè tốt nhất, nên lựa chọn các loại nước uống như thế nào?

Vũ Hồng Châu (Hà Nội)

TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng, Viện Y học ứng dụng Việt Nam, chuyên gia tại Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM: Mùa hè, nguyên tắc đầu tiên là cần uống đủ nước. Loại nước nào cũng có ưu điểm và hạn chế. Nếu bạn đang khỏe mạnh thì có thể chọn bất cứ loại nào bạn thích, nhưng nếu  có bệnh thì cần phải cân nhắc về thành phần từng loại nước. Khi mồ hôi thoát ra nhiều, cần tăng lượng nước uống hơn, uống làm nhiều lần trong ngày.

Nước hoa quả là thức uống phổ biến, dễ làm tại nhà, có nhiều lợi ích. Tùy theo khẩu vị của mỗi người để lựa chọn theo nhu cầu. Nước hoa quả cung cấp nhiều vitamin, có chức năng giải nhiệt tốt, điều hòa thân nhiệt. Nhưng cần lưu ý, nếu có vấn đề về tiểu đường thì nên chọn loại hoa quả ít đường. Ngoài ra, trong hoa quả còn có nhiều chất xơ, nên uống loại xay, hạn chế nước ép và hạn chế cho đường vào nước hoa quả. Nước detocx là đồ uống lý tưởng cho người thừa cân, cắt nhỏ hoa quả cho vào nước, cho vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm, lượng vitamin rất nhiều, tốt cho sức khỏe.

Trà là một loại đồ uống khá phổ biến, có nhiều chất chống oxy hóa, EGCG có lợi cho tim mạch, trí nhớ, lợi tiểu. Trà thảo mộc rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng không nên cho trẻ dưới 3 tuổi và người kích ứng với caffein sử dụng. Trà có thể làm giảm hấp thu sắt, nên người thiếu máu hoặc phụ nữ mang thai thì hạn chế uống. Khi uống nên cho thêm lát chanh vào cốc chè vì vitamin C trong chanh làm gia tăng quá trình hấp thụ sắt. Trà sữa cũng là một thức uống giải nhiệt tốt nhưng năng lượng cao. Các loại nước ngọt đóng chai sẵn, nước ngọt có gas có nhiều đường có thể ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi. Do đó, trẻ em nếu uống quá nhiều loại nước này không tốt cho phát triển chiều cao. Ngoài ra, năng lượng trong mỗi lon nước ngọt khá cao nên cũng cẩn trọng với người thừa cân béo phì.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top