Chọn mua tivi thông minh

(khoahocdoisong.vn) - Gần đây thị trường tivi giảm giá khá mạnh, tôi muốn mua các loại tivi thông minh, xin hỏi cách chọn thế nào?

Hỏi: Gần đây thị trường tivi giảm giá khá mạnh, tôi muốn mua các loại tivi thông minh, xin hỏi cách chọn thế nào?

Vũ Thùy Linh (Hà Nội)

KS Nguyễn Huy Bạo, nguyên cán bộ Học viện Kỹ thuật Quân sự: Hiện tại thị trường đang trong mùa giảm giá đặc biệt cuối năm, các hãng công nghệ liên tiếp đưa ra những chương trình khuyến mại cho từng sản phẩm của mình. Với số tiền chỉ vài triệu đồng người dùng có thể sở hữu một chiếc tivi thông minh 40 - 65 inch với độ phân giải Full HD hoặc 4K, đi kèm theo đó là hàng loạt công nghệ ấn tượng. Tuy nhiên khi mua tivi, người dùng cần lưu ý rằng những hình ảnh khi xem ở cửa hàng bao giờ cũng đẹp hơn rất nhiều so với ở nhà, do đó khi xem cần kiểm tra các thông số kỹ thuật hơn là xem thử. Khi đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm người dùng có thể kiểm tra chất lượng hình ảnh, thiết kế tổng thể của tivi, độ mỏng của viền, mức độ chắc chắn của chân đế… và nhiều yếu tố khác.

Xu hướng của thị trường tivi hiện nay chính là kiểu dáng tối giản, hiện đại và độ dày của tivi càng mỏng càng tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý tivi mỏng thì chỉ cần một va chạm có lực đủ lớn là sẽ khiến màn hình gặp lỗi. Ngoài ra, khi chọn mua tivi thông minh không nên quá quan tâm đến độ phân giải như dòng tivi 4K hay 8K chẳng hạn. Thực tế hiện nay số lượng nội dung (phim ảnh, chương trình truyền hình…) có chất lượng 8K chỉ đếm trên đầu ngón tay, đa phần sẽ chỉ dừng lại ở độ phân giải Full HD hoặc 2K. Công nghệ càng tiên tiến thì càng đắt tiền. Do đó, người dùng không nên tốn quá nhiều tiền vào những công nghệ không cần thiết. Dựa trên nhu cầu của mình để chọn loại tivi công nghệ mới, nhưng phổ biến, tính ứng dụng cao và đảm bảo về độ bền, bảo hành.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top