Chọn mua máy điều hòa bền

(khoahocdoisong.vn) - Xin hỏi cách chọn mua máy điều hòa thế nào cho bền, hiệu quả cao, ít hỏng hóc?

Hỏi: Xin hỏi cách chọn mua máy điều hòa thế nào cho bền, hiệu quả cao, ít hỏng hóc?

Trần Huyền Anh (Hà Nội)

GS.TS Nguyễn Đức Lợi, Viện KH&CN Nhiệt lạnh, Đại học Bách khoa Hà Nội: Về mặt lý thuyết, khi thiết kế người ta dựa vào diện tích phòng, lượng nhiệt phát ra trong phòng, phòng tiếp xúc với môi trường bên ngoài có nhiệt độ như thế nào…Tuy nhiên, đối với gia đình chúng ta chọn theo kinh nghiệm như sau: Phòng từ 15 - 20m2 nên chọn máy  9.000 - 12.000Btu/h. Phòng từ 20 - 30m2 nên chọn máy từ 12.000 - 18.000Btu/h. Phòng từ 30 - 40m2, chọn máy 18.000 - 24.000Btu/h. Phòng 40 - 50m2, chọn máy từ 24.000 - 28.000Btu/h.

Khi mua máy điều hòa nên chọn các hãng có uy tín và tất nhiên có thể giá thành cao hơn. Loại máy điều hòa có cùng công suất mà giá tiền rẻ hơn hẳn thì nhiều khả năng sẽ tiêu tốn điện năng rất lớn trong quá trình sử dụng. Nên chọn máy có nhiều sao tiết kiệm năng lượng.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top