Chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời

(khoahocdoisong.vn) - Tôi muốn lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời mà không biết nên dùng loại nào, xin được tư vấn?

Hỏi: Tôi muốn lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời mà không biết nên dùng loại nào, xin được tư vấn?

Nguyễn Hồng Quân (Hà Nội)

TS Hoàng Dương Hùng, Đại học Bách Khoa Hà Nội: Trên thị trường hiện nay có 3 loại máy nước nóng năng lượng mặt trời phổ biến là: Máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng, ống chân không và ống dầu. Trong đó, máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng là loại được ưa chuộng nhất.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng là sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời để làm nóng nước thông qua việc hấp thụ nhiệt tại tấm phẳng. Tấm phẳng hấp thụ nhiệt có cấu tạo gồm 3 lớp: 2 lớp kính cường lực để chịu tác động của ngoại lực và tăng hiệu suất hấp thụ nhiệt; lớp bảo ôn có công dụng tăng hiệu quả làm nóng. Khung bao xung quanh tấm phẳng thu nhiệt được làm từ hợp kim nhôm cao cấp, đảm bảo tối đa về độ bền. Nước từ bồn chứa được bơm vào hệ thống ống dẫn gắn trên tấm phẳng hấp thụ nhiệt, sau khi nhận nhiệt sẽ quay trở lại bồn chứa và vòng bơm tuần hoàn lại tiếp tục cho đến khi nhiệt độ nước bên trong bồn chứa đạt đến nhiệt độ cài đặt.

Với máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng, nước được làm nóng sẽ được tích trữ trong bình bảo ôn nên người dùng có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Có thể lắp đặt tại bất kỳ vị trí nào trên mái nhà mà không cần bình chứa nước đặt cao hơn máy nhờ có một hệ thống bơm nước cùng hệ thống điều khiển điện tử. Đây là ưu điểm mà hai loại máy ống dầu và ống chân khân không có. Máy sẽ tự động ngắt nguồn cấp sau khi nhiệt độ nước đạt tới mức cài đặt. Hai loại máy ống chân không và ống dầu không có bộ thiết đặt điều khiển nhiệt nên không chủ động được trong việc ngắt nguồn cấp.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top