Chọn kích thước màn hình máy tính

Chọn kích thước màn hình máy tính mà nhiều người dân thắc mắc bởi hiện nay màn hình máy tính có rất nhiều kích thước. Chọn loại nào thì phù hợp với tính chất từng công việc?

Chọn kích thước màn hình máy tính là điều mà nhiều người dân quan tâm khi mua máy tính.

Hỏi: Tôi muốn hỏi đối với màn hình máy tính, nên chọn kích thước như thế nào là hợp lý?

Nguyễn Văn Hùng (Hà Nội)

KS Trần Đăng Công, Trung tâm Điện lạnh Công nghệ Việt: Thay vì những màn hình cơ nhỏ, ngày nay màn hình máy tính đã có những kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào màn hình máy tính có kích thước lớn mới là tốt. Chính điều này làm người tiêu dùng băn khoăn không biết chọn loại nào cho phù hợp.

Thực tế, kích thước khác nhau, được đo theo đường chéo của màn hình và tính bằng đơn vị inche. Các kích thước chuẩn của màn hình là 14 inche, 15 inche, 17 inche, 19 inche, 21 inche… Tùy vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn kích thước cho phù hợp, ví dụ với người sử dụng thông thường thì màn hình 17 inch là phù hợp, với các công việc như thiết kế, đồ họa có thể lựa chọn màn hình 19 inch.

Nhìn chung đối với màn hình máy vi tính, nếu không có nhu cầu đặc biệt thì lựa chọn màn hình từ 17 – 19 inch là phù hợp nhất.

Thu Hà (ghi)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top