Chọn hoa sói ướp chè

Hoa sói là loại cây cho hoa nở quanh năm và nổi tiếng là loài hoa có hương thơm dễ chịu dùng để ướp chè. Để ướp chè, tốt nhất là hái hoa vào buổi sáng, trước khi mặt trời lên, chọn những bông vừa nở có trắng như hạt gạo nếp.

Hoa sói là loại cây cho hoa nở quanh năm và nổi tiếng là loài hoa có hương thơm dễ chịu dùng để ướp chè.

Hỏi: Hoa sói là một trong những loài hoa phổ biến được dùng để ướp chè. Tôi muốn hỏi cách chọn và xử lý hoa sói để ướp chè?

Trần Thu Hà (Lâm Đồng)

GS.TS Nguyễn Ngọc Kính, Hội Khoa học & Công nghệ Chè Việt Nam: Hoa sói là loại cây cho hoa nở quanh năm và nổi tiếng là loài hoa có hương thơm dễ chịu dùng để ướp chè. Để ướp chè, tốt nhất là hái hoa vào buổi sáng, trước khi mặt trời lên, chọn những bông vừa nở có trắng như hạt gạo nếp.

Khi hái xong cần tước nhỏ cuộng vì mùi thơm của hoa tập trung ở phần cuộng, sau khi xử lý xong hoa cần mang đi ướp ngay, nếu không ướp nhanh hoa sẽ nhanh chóng bị hỏng.

Tùy theo sở thích của từng người mà quyết định tỷ lệ ướp hoa. Kết thúc toàn bộ quá trình ướp thì cho chè vào lọ/hộp kín hoặc túi hút chân không để chè không bị bay hương và hút ẩm từ môi trường bên ngoài.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top