Chọn giống để trồng rau hữu cơ

(khoahocdoisong.vn) - Khi trồng rau hữu cơ thì có thể lấy bất cứ giống rau nào rồi trồng theo phương pháp hữu cơ là được có đúng không?

Hỏi: Khi trồng rau hữu cơ thì có thể lấy bất cứ giống rau nào rồi trồng theo phương pháp hữu cơ hay phải chọn giống riêng?

Nguyễn Hữu Cương (Hà Nội)

TS Đỗ Tất Thắng, Viện khoa học kỹ thuật miền Nam: Khi đã sản xuất theo phương pháp hữu cơ thì tất cả các khâu đều phải tuân thủ quy trình sản xuất hữu cơ. Theo đó, hạt giống, cây giống và vật liệu trồng cần phải lấy từ nguồn sản xuất hữu cơ. Có thể cho phép khi một giống tương đương của hạt giống hay vật liệu trồng hữu cơ chưa được thương mại hóa cho cây rau muốn trồng hữu cơ nhưng cần đảm bảo chuyển đổi nguồn giống hữu cơ sau một vài năm. Trong trường hợp không phải giống hữu cơ, thì hạt giống và cây con không được xử lý hóa chất, nhất là nguồn giống làm các loại rau mầm. Trường hợp hạt giống không xử lý không có sẵn trên thị trường, thì chỉ chấp nhận hạt giống và vật liệu trồng được xử lý với các chất cho phép của cấp có thẩm quyền và nằm trong danh mục quy định được phép. Những nguồn giống này đều được khai báo với cơ quan cấp chứng nhận và được phép.

Theo Đời sống
back to top