Chọn công suất lò vi sóng cho gia đình ít người

Chọn công suất lò vi sóng cho gia đình ít người là thắc mắc của nhiều người. Việc lựa chọn thừa công suất gây lãng phí điện năng.

Hỏi: Tôi đang có nhu cầu mua lò vi sóng. Nhà tôi có ít người, tôi muốn hỏi nên mua lò với công suất bao nhiêu thì hợp lý?

Nguyễn Thị Hà (Hà Nội)

Chọn công suất lò vi sóng cho gia đình ít người rất quan trọng.

KS Nguyễn Văn Hùng, Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao: Lò vi sóng là thiết bị điện có công suất lớn. Việc chọn đúng công suất lò vi sóng phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình là cách giúp tiết kiệm điện.

Vì vậy, khi mua lò vi sóng, bạn nên tham khảo để chọn mua đúng công suất phù hợp với số lượng người trong gia đình. Nếu nhà bạn dưới 3 người, bạn chỉ nên chọn loại lò có công suất từ 600 – 750 W. Nếu gia đình có 4 người thì chọn mua loại lò vi sóng công suất là 700 – 900W.

Chỉ khi nào nhà bạn đông người mới nên chọn công suất lớn. Nếu nhà 5 – 6 người thì mua lò có công suất 800 – 1000W. Nếu nhà có 6 – 8 người thì mua lò có công suất từ 850 – 1100. Bạn nên nhớ rằng, không phải công suất lò lớn thì tốt. Đối với lò vi sóng, không nhất thiết phải chọn công suất cao bởi dung tích lò và chức năng nấu mới là quan trọng.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top