Chọn công suất lạnh của máy điều hòa nhiệt độ

Công suất lạnh của máy điều hòa nhiệt độ (tính bằng đơn vị BTU/giờ) là một thông số khá quan trọng bạn cần lưu ý ngay từ khi đi mua điều hòa nhiệt độ. Bạn hãy dựa vào diện tích phòng để biết được công suất lạnh phù hợp.

Hỏi: Tôi được biết, công suất lạnh là một thông số quan trọng của máy điều hòa nhiệt độ. Vậy tôi nên chọn thế nào?

Trần Trung Chính (Hà Nội)

Giật điện từ điều hòa biến tần

Công suất lạnh của máy điều hòa nhiệt độ là thông số quan trọng.

KS Trần Đăng Công, Trung tâm Điện lạnh Công nghệ Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Đối với điều hòa nhiệt độ, có hai loại công suất là công suất lạnh (khả năng làm lạnh của máy) và công suất điện (mức độ tiêu hao điện).

Công suất lạnh của máy (tính bằng đơn vị BTU/giờ) là một thông số khá quan trọng bạn cần lưu ý ngay từ khi đi mua điều hòa nhiệt độ. Bạn hãy dựa vào diện tích phòng để biết được công suất lạnh phù hợp.

Nếu phòng rộng trên 30 m2 thì nên sử dụng máy có công suất lạnh từ 24.000 BTU/giờ trở lên và 18.000 BTU/giờ cho phòng có diện tích từ 20 – 30m2.

Trong trường hợp diện tích phòng nhỏ 15 – 20 m2 thì nên sử dụng máy có công suất lạnh là 12.000 BTU/giờ và 9.000 BTU/giờ với phòng có diện tích dưới 15m2.

Thu Hà

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top