Chọn cốc uống nước an toàn

(khoahocdoisong.vn) - Cốc nhựa không hoàn toàn là độc hại nếu chỉ dùng uống nước nguội. Cốc thủy tinh, gốm sứ không an toàn tuyệt đối.

Cốc nhựa không hoàn toàn là độc hại nếu chỉ dùng uống nước nguội. Cốc thủy tinh, gốm sứ không an toàn tuyệt đối nếu được sản xuất bằng những công nghệ không đảm bảo.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, ĐH Bách khoa Hà Nội, đa phần với các loại cốc hiện nay trên thị trường cùng với thói quen của người sử dụng, việc làm thế nào để hạn chế tác hại của cốc phụ thuộc vào nhận thức của người tiêu dùng nhiều hơn là bản thân từng chiếc cốc. Một loại cốc được nhiều người tin dùng hiện nay là cốc inox, chúng sẽ hoàn toàn vô hại nếu người dùng biết cách sử dụng đúng. Thế nhưng, sẽ là rất độc nếu người ta dùng cốc này để uống cafe, nước cam hay các loại nước có tính chua. Các axit này sẽ phản ứng với kim loại dẫn đến các vitamin bị triệt tiêu, đồng thời người uống sẽ tiếp thu một lượng kim loại vào đường tiêu hóa. Cốc nhựa đảm bảo chất lượng, nếu dùng để uống nước nguội thì an toàn, nhưng uống nước nóng thì dù cốc nhựa có được sản xuất nghiêm ngặt thế nào cũng sẽ gây hại cho cơ thể.

Và cũng không phải cốc thủy tinh hay gốm sứ nào cũng an toàn. Đồ thủy tinh được tráng chì tạo hoa văn đẹp cũng rất nguy hiểm cho sức khỏe. Hay đồ gốm sứ tráng men thủ công ở nhiệt độ quá thấp cũng sẽ dễ làm người sử dụng bị nhiễm chì. Để an toàn cho sức khỏe thì chính người tiêu dùng phải biết cách sử dụng đúng vật liệu cho từng loại thực phẩm phù hợp. Nguy cơ ung thư đến từ những vật dụng rất đơn giản như chiếc cốc uống nước nhưng nếu biết cách sử dụng thông minh thì không cần phải lo lắng về những điều này.

Không nên cực đoan hóa, chỉ sử dụng duy nhất một loại vật liệu nào đó mà dựa vào đặc tính của từng loại vật liệu để sử dụng đúng cách, không tạo ra các chất độc hại cho cơ thể. Đặc biệt, tuyệt đối không sử dụng đồ uống nóng vào các loại cốc nhựa, cốc giấy, bởi độc hại không nhìn thấy bằng mắt nhưng lại vô cùng lớn.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top