Chọn cá đông lạnh ngon

(khoahocdoisong.vn) - Cá đông lạnh đồng nghĩa là cá không còn tươi nữa, làm thế nào để chọn được con cá ngon là điều không phải ai cũng biết.

Theo kinh nghiệm của bà Hoàng Thị Phương Hoa (Hà Nội), khi chọn cá đông lạnh, hãy sờ vào phần bụng cá, nếu thấy cứng, chắc thì đó là con cá ngon, không bị ươn, thối trước khi cấp đông. Ngược lại, nếu bụng cá đã mềm, sờ vào thấy bùng nhùng, cảm giác nhũn nhũn phía trong thì không nên mua vì đây là những con cá đã bị ươn, thối trước khi đem đi cấp đông. Ngoài ra, cá tươi mắt sẽ lồi và trong suốt, giác mạc đàn hồi. Mắt cá ươn sẽ lõm vào trong hốc, có màu đục và giác mạc mắt nhăn nheo, thậm chí rách nát. Mang cá tươi có mang màu đỏ hồng, dính chặt với hoa khế, không nhớt, không có mùi hôi. Trong khi đó mang cá ươn màu xám, không dính chặt với hoa khế, có nhớt, có mùi hôi. Miệng cá biển tươi ngậm kín, còn cá ươn miệng hé mở. Răng cá ươn thường đã bị rụng, còn cá tươi thì vẫn nguyên.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top