Chọn bưởi Diễn đúng chuẩn

(khoahocdoisong.vn) - Không dễ để chọn được quả bưởi Diễn ngon, ngọt, đậm đà. Theo kinh nghiệm của bà Nguyễn Mai Anh (Cầu Diễn, Hà Nội), để chọn bưởi ngon không khó, chỉ cần chú ý đến một số tiêu chí cơ bản là chọn được quả bưởi ưng ý.

Theo kinh nghiệm của bà Nguyễn Mai Anh (Cầu Diễn, Hà Nội), để chọn bưởi ngon không khó, chỉ cần chú ý đến một số tiêu chí cơ bản: Bưởi đã chín già phải có mùi thơm mát tự nhiên chứ không hắc. Hình dáng bưởi tròn đều, vỏ màu vàng rơm.

Những trái bưởi Diễn có dáng quả tròn đều, cuống nhỏ, vỏ mỏng căng, cầm chắc tay. Đặc biệt, vỏ bưởi Diễn thường mỏng, xấu xí, rất ít mịn bóng so với các loại bưởi khác. Vỏ bưởi có màu vàng rơm hoặc vàng sậm. Có những trái bưởi bị rám nắng, quả dẹt và vàng sậm màu hơn nữa. Khác với những loại bưởi thường khác luôn có kích cỡ to dài thường to từ 1,2kg đến 1,8kg thì bưởi Diễn thông thường chỉ có trọng lượng mỗi quả khoảng từ 600-800g/quả hoặc gần 1kg là ngon nhất.

Một số quả có kích cỡ to hơn một chút nhưng dễ bị khô, chỉ ngọt mát chứ không ngọt sắc như quả có kích cỡ nhỏ. Tép bưởi vàng, tôm to, nhiều nước, vị ngọt đậm, thơm mát thanh khiết. Đặc biệt, tép bưởi không quá to hoặc không quá nhỏ. Tép bưởi ráo múi, khô tay, hạt nhỏ và chắc hạt.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top