Chơi bật lửa, bé trai 11 tuổi bỏng toàn bộ vùng mặt và mắt

Bệnh nhi L.V.Đ, 11 tuổi, trú tại Bắc Sơn – Uông Bí vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí trong tình trạng bỏng vùng mặt, vùng mắt.
bong-bat-lua.jpg
Chơi bật lửa, trẻ 11 tuổi bỏng toàn bộ vùng mặt và mắt

Gia đình cho biết, cháu Đ. có chơi bật lửa và bị cháy bén vào vùng mặt. Khi xảy ra sự việc chỉ có bà ở cùng, thấy cháu bị như vậy bà đã bôi dầu luyn vào toàn bộ vùng bỏng của trẻ rồi mới đưa đi viện cấp cứu.

Các bác sĩ cho biết, khi phát hiện người bị bỏng cần rửa vết bỏng bằng nước sạch để làm giảm nhiệt độ tại vết bỏng và giảm độ sâu của vết bỏng. Nếu bị bỏng ở tay hoặc chân có thể ngâm tay, chân trong chậu nước hoặc dùng vòi nước chảy xả trực tiếp vào vùng bị bỏng. Sau đó cần nhanh chóng đưa người bệnh đến bệnh viện.

Tuyệt đối không bôi, chườm bất cứ gì lên vùng da bị bỏng. Như trường hợp của bệnh nhi Đ. bôi dầu luyn như vậy sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, gây khó khăn cho việc trị tiếp theo của bệnh nhi.

Qua đây cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh cần quan tâm, giáo dục và để xa tầm tay của trẻ các vật dụng nóng sôi, các chất dễ cháy nổ, các chất sinh lửa, đồ điện... Đặc biệt là trong thời điểm hiện tại khi dịch bệnh và cận tết, trẻ nghỉ học ở nhà nhiều để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra đối với trẻ.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top