Cho thôi việc nữ giảng viên phát ngôn sai về phòng chống dịch

(khoahocdoisong.vn) - Thông tin từ lãnh đạo Trường Đại học Duy Tân cho biết, nhà trường đã cho thôi việc nữ giảng viên có phát ngôn sai lệch về công tác phòng, chống Covid-19.

Chiều 9/8, Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng cho biết đã cho thôi việc cô T.T.T. (giảng viên môn Văn hóa Anh, Khoa Ngoại ngữ) do cô này có phát ngôn sai về dịch Covid-19 trong buổi học online.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài gần 4 phút ghi lại buổi học online giữa nữ giảng viên Trường Đại học Duy Tân và sinh viên.

Trong phần tranh luận về vấn đề phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam, nữ giảng viên này đã có phát ngôn sai lệch, cho rằng hệ thống an sinh xã hội tại Việt Nam kém.

Cụ thể, nữ giảng viên đặt câu hỏi với sinh viên: “Từ đầu mùa dịch tới giờ Chính phủ đã hỗ trợ cho em cái gì chưa? Đã tiếp cận được văcxin chưa?”.

Nam sinh viên trả lời “Em không nằm trong diện hỗ trợ” thì giảng viên tiếp tục nói: “Có dân nước nào chạy 1.500km về quê, như vậy hệ thống an sinh xã hội của chúng ta quá kém đúng không?

Sau khi được phát tán, lan truyền trên mạng xã hội, clip này đã tạo ra nhiều luồng dư luận, cho rằng những phát ngôn của nữ giảng viên này là sai lệch.

 Ngay sau đó, Trường Đại học Duy Tân đã yêu cầu giảng viên và sinh viên viết tường trình vụ việc. Đồng thời, video này cũng được gỡ khỏi trang cá nhân sinh viên.

Ngày 7/8, đại diện Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP Đà Nẵng cho biết, lực lượng nghiệp vụ đã vào cuộc xác minh, làm rõ các nội dung liên quan đến video này.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top