Cho phép xử phạt vi phạm bằng hình ảnh trên mạng xã hội  

(khoahocdoisong.vn) - Từ ngày 5/8, Cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ được phép sử dụng thông tin, hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội để làm căn cứ xác minh các hành vi vi phạm giao thông.

Vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Đường bộ - Đường sắt, Công an TP Hà Nội đã xây dựng trang tương tác giữa CSGT với người dân, qua đó thu tập các thông tin, hình ảnh tố cáo các hành vi vi phạm giao thông. Để tránh tình trạng thông tin không chính xác, CSGT sẽ trưng cầu giám định thông tin, hình ảnh và các tài liệu liên quan. Cơ quan chức năng cũng sẽ làm việc với các tổ chức, cá nhân đã đăng tải đề nghị cung cấp thông tin sự việc. Các tổ chức, cá nhân cung cấp, đăng tải thông tin, hình ảnh cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực. Trong trường hợp thông tin, hình ảnh có dấu hiệu cố tình làm giả, vụ việc sẽ được chuyển sang cơ quan có thẩm quyền để xử lý.

Theo Đời sống
Yến mạch thật giả lẫn lộn

Yến mạch thật giả lẫn lộn

Ngũ cốc yến mạch từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng bổ trợ sức khỏe như giảm cholesterol, kiểm soát đường huyết,... Sản phẩm được nhiều người tin dùng dẫn tới việc yến mạch bị làm giả, chất lượng kém tràn lan trên thị trường.
back to top