Chợ hoa Tết Nhâm Dần không chỉ là... Hội chợ

(khoahocdoisong.vn) - Hằng năm, chợ hoa Tết truyền thống trên các tuyến phố Phùng Hưng, Hàng Lược, Hàng Mã... từ lâu đã trở thành một nét sinh hoạt độc đáo của người dân phố cổ nói riêng và người Hà Nội nói chung.
Chị Nguyễn Mỹ Linh, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm chia sẻ về ý nghĩa công tác khai trương phố Bích họa (Phùng Hưng, Hà Nội).

Điểm đặc biệt của chợ hoa Tết truyền thống là chỉ họp một lần duy nhất trong năm, bắt đầu từ ngày 15 đến ngày 30 tháng Chạp, càng gần Tết càng đông vui, tấp nập tạo nên một không gian náo nhiệt mang đậm không khí Tết Hà thành.

bich-hoa1.jpg
Gian hàng Hội chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm.
gian-hang-do-hoa.jpg
Gian hàng vẽ chân dung.
gian-hang-may-tre.jpg
Gian hàng mây tre đan cổ truyền.
gian-hang-dep.jpg
Gian hàng dép lốp.
hoa-dao.jpg
Chợ hoa sáng nay vắng vẻ do thời tiết mưa lạnh.

Người dân đi chơi chợ Tết, có thể mua sắm từ cây quất cảnh, hoa tươi, hoa đào đến đồ trang trí, đồ giả cổ, hoa lụa...

Từ năm 2018, không gian Bích họa trên tuyến phố Phùng Hưng (đoạn giữa phố Hàng Cót và phố Lê Văn Linh), tạo thêm một không gian văn hóa nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng.

tet-xua4.jpg
tet-xua5.jpg
tet-xua.jpg
tet-xua6.jpg
tet-xua3.jpg
tet-xua2.jpg
tet-xua1.jpg
Bích họa trên phố Phùng Hưng.

Năm nay, khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên chợ hoa Tết vắng vẻ hơn do tâm lý cẩn trọng của người dân.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top