Cho chơi dầu gió khiến con đau mắt

au mắt do dầu gió vẫn thường xảy ra với các em nhỏ, do nhiều người vẫn nghĩ dầu gió lành, vẫn dùng để bôi cho trẻ nên cho bé cầm chơi, không may bị dính vào mắt.
đau mắt

Ảnh minh họa.

Thấy con thích lọ dầu gió vừa dùng chị Nguyễn Thị Thương (Hà Nội) đưa cho con gái 2 tuổi cầm chơi. Không ngờ lọ dầu đổ vào mắt bé. Du được đưa đến viện ngay nhưng sau mấy ngày mắt bé vẫn sưng húp, không mở mắt.

Lời bàn: Tai nạn do dầu gió dính vào mắt thường hay xảy ra với các em nhỏ, do nhiều người vẫn nghĩ dầu gió lành, vẫn dùng để bôi cho trẻ nên cho bé cầm chơi, không may bị dính vào mắt.

Trong khi đó, dầu gió có sử dụng dung môi để pha hòa tan chất thơm. Nếu độ PH dầu gió trung tính thì khi dính vào mắt đỡ gây tổn thương mắt hơn. Còn nếu có độ PH cao, thậm chí sử dụng dung môi là cồn thì có thể gây ảnh hưởng đến mắt. Độ nóng của dầu có thể gây trợt giác mạc, tổn thương mắt.

Tuy nhiên với thương tổn này, bệnh nhân thường được kê thuốc nhỏ mắt điều trị ngoại trú. Khi không may bị dính dầu gió vào mắt, cần ngay lập tức rửa mắt với nước muối. Nếu không có nước muối trong tầm tay có thể rửa bằng nước sạch và đưa trẻ đến viện. Tuyệt đối không nên cho trẻ chơi dầu gió.

BS Nguyễn Quốc Anh,

(Trưởng khoa Chấn thương, BV Mắt Trung ương)

Theo Đời sống
back to top