Chịu thua thời tiết, Quân đội Syria phải giành giật địa bàn với khủng bố ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 08.01.2020, lợi dụng điều kiện thời tiết xấu, Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda) và các nhóm Hồi giáo thánh chiến đã phát động cuộc tấn công quy mô lớn vào chiến tuyến của Quân đội Syria tại khu vực phía đông nam tỉnh Idlib.

Sau những cuộc giao chiến ác liệt với quân đội Syria, các nhóm Hồi giáo thánh chiến chiếm được các thị trấn Delim, Barsah và Samkeh. 

Trang Iba'a, cơ quan truyền thông của tổ chức khủng bố HTS đăng một số bức ảnh một số vũ khí trang bị, được cho là chiếm được từ quân đội Syria, để tuyên bố về chiến công mới của các tay súng thánh chiến.

Một số vũ khí trang bị mà HTS tuyên bố chiếm được trên chiến trường Idlib. Ảnh tranh Iba'a

Một số vũ khí trang bị mà HTS tuyên bố chiếm được trên chiến trường Idlib. Ảnh tranh Iba'a

Ngay lập tức, chiều ngày 08.01.2020, quân đội Syria tiến hành cuộc phản công quyết liệt, trong vòng vài giờ nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát các thị trấn Delim, Barsah và Samkeh.

Bản đồ tình hình chiến sự Syria tính đến ngày 08.01.2020

Bản đồ tình hình chiến sự Syria tính đến ngày 08.01.2020

South Front dẫn nguồn tin từ Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) cho biết, quân đội Syria phá hủy một xe đánh bom tự sát VBIED, 3 xe cơ giới khác của HTS và các nhóm Hồi giáo thánh chiến.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Vương quốc Anh, ủng hộ thánh chiến, đối lập xác nhận khoảng 12 tay súng thánh chiến.

Quân đội Syria đang hy vọng thời tiết ở Greater Idlib sẽ tốt hơn trong 48 giờ tới. Khi đó, các đơn vị quân đội Syria có thể tiến hành chiến dịch tiến công với yểm trợ của lực lượng không quân Nga – Syria.

Quân đội Syria pháo kích đánh trả cuộc tấn công của thánh chiến ở Idlib. Video SANA

Theo TGO
back to top