Chip đa kênh silicon thúc đẩy truyền thông 6G

(khoahocdoisong.vn) - Một thiết kế mới của chip silicon siêu nhỏ được gọi là bộ ghép kênh sẽ quản lý hiệu quả sóng terahertz vốn là chìa khóa cho thế hệ truyền thông tiếp theo: 6G và hơn thế nữa.

Sóng Terahertz là một phần của phổ điện từ có băng thông phổ thô rộng hơn nhiều so với truyền thông không dây thông thường, dựa trên vi sóng. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Osaka, Nhật Bản và Đại học Adelaide, Úc đã làm việc cùng nhau để sản xuất bộ ghép kênh mới được làm từ silicon nguyên chất cho truyền thông dải terahertz trong băng tần 300GHz.

Bộ ghép kênh terahertz mới, được sản xuất kinh tế, sẽ cực kỳ hữu ích cho truyền thông không dây siêu rộng, có thể xử lý nhiều dữ liệu hơn nhanh hơn. “Một bộ ghép kênh quang bốn kênh điển hình có thể trải dài hơn 2.000 bước sóng. Thiết bị của chúng tôi chỉ có 25 bước sóng, giúp giảm kích thước đáng kể đến 6.000 lần”, TS Daniel Headland từ Đại học Osaka, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết. Bộ ghép kênh mới bao phủ một băng thông phổ lớn hơn 30 lần tổng phổ tần được phân bổ ở Nhật Bản cho 4G/LTE, công nghệ di động nhanh nhất hiện có và 5G là thế hệ tiếp theo, được kết hợp. Vì băng thông liên quan đến tốc độ dữ liệu, nên có thể truyền kỹ thuật số tốc độ cực cao với bộ ghép kênh mới.

Theo Scitechdaily
Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với tình trạng sức khỏe tổng thể. Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone có thể giúp bạn đặt mục tiêu ngủ và theo dõi tiến trình theo thời gian để đạt được mục tiêu đó.
back to top