Chính thức giảm 30% thuế bảo vệ môi trường cho nhiên liệu bay

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các đơn vị thuế, hải quan trong cả nước về việc triển khai Biểu thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay.

Theo đó, để triển khai thực hiện Nghị quyết số 979/2020/UBTVQH14, Bộ Tài chính yêu cầu, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, cục thuế, cục hải quan các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện tuyên truyền, phổ biến đến các tổ chức, cá nhân có liên quan và triển khai thực hiện thu thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay. Theo Nghị quyết số 979, thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay được giảm 30%, tức từ 3.000đ/lít xuống còn 2.100đ/lít, áp dụng từ 1/8 tới hết ngày 31/12/2020. Động thái này nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nói riêng trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top