Chính quyền cảnh báo dự án “ma” Biên Hòa Marina

(khoahocdoisong.vn) - UBND phường Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã cảnh báo dự án Biên Hòa Marina do Công ty LinkHouse phân phối không đủ điều kiện xây dựng nhà ở, phân lô bán nền.

Cụ thể, UBND phường Phước Tân đã cắm biển thông báo ngay trong khu đất dự án Biên Hòa Marina với nội dung cảnh báo người dân không được phép xây dựng, mua bán vì “khu vực không phù hợp quy hoạch xây dựng nhà ở, nghiêm cấm các hành vi san lấp, phân lô xây dựng trái phép”.

Thời gian qua, Công ty Cổ phần bất động sản LinkHouse (sau đây gọi tắt là Công ty LinkHouse) liên tục quảng cáo rao bán dự án khu dân cư Biên Hòa Marina tại ấp Miễu, phường Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai trên các trang website để chèo kéo khách hàng.

Chính quyền địa phương đã dựng bảng cảnh báo.

Chính quyền địa phương đã dựng bảng cảnh báo.

Theo giới thiệu, dự án Biên Hòa Marina có diện tích 28.080m2, trong đó đất ở có diện tích hơn 23.000m2, đất giao thông hơn 4.000m2, đất công viên 289m2. Dự án được phân thành 205 nền đất, xây dựng tự do và có sổ hồng riêng.

Ngoài ra, Công ty LinkHouse còn giới thiệu dự án Biên Hòa Marina hội tụ đầy đủ 3 nguyên tố vàng: “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” là kim chỉ nam cho những ai đang “ngắm nghía” một dự án bất động sản nào đấy và với quyết định xuống tiền hay không? Dự án nào đáp ứng được cả 3 mục tiêu này cứng cáp sẽ tạo sóng trên thị phần và trở nên sự tuyển lựa hàng đầu của giới đầu tư…

Trên thực tế, khu đất được xây dựng các tuyến đường sơ sài, rải đá lởm chởm. Bằng mắt thường cũng dễ nhận ra toàn bộ khu đất đã được chia lô nền nhỏ với các cọc bê tông được dựng lên làm mốc. Điều đặc biệt, dự án Biên Hòa Marina không có hệ thống đường điện dẫn vào; không có cây xanh.

Được biết, khu đất có diện tích gần 3ha này đang là đất nông nghiệp do ông Bùi Minh Sang đứng tên. Nhiều năm trước ông Sang đã bán diện tích đất này cho Công ty LinkHouse với giá 2 triệu đồng/m2. Sau khi mua đất từ ông Sang, Công ty LinkHouse vẽ ra dự án Biên Hòa Marina để bán cho khách hàng. Tuy nhiên, ông Sang vẫn phải ký vào các hợp đồng mua bán với khách hàng với tư cách bên A.

Trước đó, ông Sang đã tách khu đất thành 24 sổ đỏ và xin chuyển toàn bộ khu đất sang thổ cư nhưng chưa được cơ quan nhà nước cho phép.

Theo Đời sống
back to top