Chinh phục kỳ thi - chương trình truyền hình miễn phí cho thí sinh cả nước

(khoahocdoisong.vn) - Với thông điệp “Học ít nhưng mà chất”, chương trình truyền hình Chinh phục kỳ thi hoàn toàn miễn phí sẽ giúp học sinh trên cả nước tự tin bước vào kỳ thi.

Chinh phục kỳ thi đã được khởi động vào mùa thi hàng năm trên kênh VTV7 từ năm 2016. Sau 4 năm lên sóng, chương trình Chinh phục kỳ thi của VTV7 đã xây dựng được một kho dữ liệu đồ sộ gồm hơn 200 bài giảng trên truyền hình và gần 500 clip bài giảng được biên tập lại để phát trên hạ tầng số. 

Mục tiêu của Chinh phục kỳ thi từ khi mới ra đời không phải là thay thế lớp học mà chỉ
song hành giúp học sinh tổng hợp kiến thức dàn trải trong các năm học, phân tích để học sinh có thể hiểu bài sâu hơn, vững hơn. Với thông điệp “Học ít nhưng mà chất”, chương trình sẽ giúp thí sinh tự tin tham dự các kỳ thi. 

Chinh phục kỳ thi hướng trọng tâm đến các em học sinh ở nông thôn và miền núi, vùng sâu, vùng xa để giúp các em có điều kiện được tiếp cận với những bài giảng chất lượng hơn mà hoàn toàn miễn phí, từ đó có thể góp phần thu hẹp khoảng cách học tập giữa các vùng miền.

Chinh phục kỳ Thi THPT Quốc gia 2020 sẽ được lên sóng vào ngày 6/4/2020 vào 12h & 22h các ngày trong tuần với 09 môn học: Toán, Văn, Anh, Lý, Hoá, Sinh, Sử, Địa, GDCD trong 30 số phát sóng mới (thời lượng 60 phút/1 số).

Chương trình được nghiên cứu thiết kế bài giảng bám sát với nội dung kiến thức có trong bộ đề thi minh họa mà Bộ GD&ĐT đưa ra. Đồng thời có cả những phần kiến thức, bài giảng tiệm cận cách thi đánh giá năng lực để các bạn học sinh làm quen.

Cuối các bài giảng đều có phần tổng hợp, tóm tắt nội dung kiến thức bằng Sơ đồ hình ảnh (Infographic), Sơ đồ tư duy (mindmap).

Chinh phục kỳ thi vào lớp 10 đã bắt đầu lên sóng từ ngày 2/3/2020 với 16 bài giảng về môn Toán, Ngữ Văn và 26 bài giảng môn tiếng Anh.

Chương trình sẽ giúp các em học sinh có thể ôn tập ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào trong kỳ nghỉ do dịch Covid-19.

Đặc biệt trong bài giảng môn Toán năm nay, giáo viên sẽ chỉ ra và phân tích những lỗi sai thường gặp ở các dạng bài toán phổ biến trong đề thi.

Các bạn học sinh cũng có thể ôn tập lại bằng việc làm đề Toán được đăng tải trên website VTV7:    http://chinhphuckythivtv7.vtv.vn/.

Cùng với hạ tầng Truyền hình truyền thống, năm 2020 các hạ tầng số sẽ được chú trọng đặc biệt. Toàn bộ clip bài giảng có thời lượng dài phát trên truyền hình sẽ được cắt thành nhiều clip ngắn hơn, biên tập lại theo chủ đề, đặt tên theo đúng nội dung kiến thức bài giảng, từ khóa kiến thức học sinh tìm kiếm.

Các thí sinh có thể truy cập tại các Website; Fanpage...của VTV7.

Mới đây, trong công văn gửi các Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT cũng đã chỉ đạo đề xuất các sở và các trường hướng dẫn giáo viên, học sinh tham khảo các bài giảng trên VTV7 để xây dựng kế hoạch học tập. Do đó Bộ cũng sẽ tham gia thẩm định những nội dung này một cách kỹ lưỡng.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top